Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?

09/04/2024 20:50

Trọng Hiếu vẫn mãi chưa thể bứt phá!

Sáng 9/4, Trọng Hiếu gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách 5 “anh tài” đầu tiên của show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai. Chưa dừng lại ở đó, Trọng Hiếu cũng thông báo về việc đổi nghệ danh thành TRONG như muốn đánh dấu một hành trình mới trên bước đường âm nhạc.

Trọng Hiếu qua đó cũng chia sẻ: “Tôi tham gia chương trình vì cảm giác cái tên Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là dành cho tôi”. Anh khẳng định sẽ mang những màn trình diễn nhiều năng lượng, mạnh mẽ và phóng khoáng đến với sân khấu Vượt ngàn chông gai.

Trọng Hiếu nhấn mạnh thông điệp anh đến với chương trình là truyền tải giá trị của việc dám là chính mình. “Không quan trọng bạn đến từ đâu, bạn bao nhiêu tuổi, bạn trông như thế nào hay bạn yêu ai, khi bạn không ngừng phát triển bản thân, không bao giờ bỏ cuộc, dám khác biệt, và đặc biệt là dám là chính mình thì ước mơ nào bạn cũng có thể thực hiện được” - nam ca sĩ bộc bạch.

Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?-1
Trọng Hiếu - TRONG!

Chật vật và cố gắng nhưng mãi chưa thể bứt phá tại thị trường trong nước

Trọng Hiếu sinh ra và lớn lên tại Đức, ngay từ bé đã bộc lộ năng khiếu về ca hát và vũ đạo nên anh chàng cũng đã dự thi một số cuộc thi tại Đức và mang về nhiều giải thưởng cá nhân. Năm 2015, Trọng Hiếu quyết định về nước và tham dự Vietnam Idol 2015. Ngay từ trong cuộc thi, Trọng Hiếu đã gây ấn tượng bởi “vibe” quốc tế mạnh mẽ từ giọng hát, phong cách đến vũ đạo. Sau khi đăng quang Vietnam Idol 2015, Trọng Hiếu đã có một bước đà rất tốt để trở thành một ngôi sao lớn của thị trường nhạc Việt. Bước ra khỏi cuộc thi, anh có một số sản phẩm tạo tiếng vang nhất định như Say Ah, Bước đến bên em, Em là bà nội của anh...

Những năm sau đó, Trọng Hiếu đi theo phong cách sexy, liên tục khoe các đường cong cơ thể một cách táo bạo và gợi cảm. Anh thường xuyên mặc crop top, diện lên mình những trang phục cắt xẻ táo bạo thậm chí lộ cả nội y. Cách Trọng Hiếu trình diễn trên sân khấu cũng “rực lửa” tỉ lệ thuận với trang phục anh trình diễn. Tuy nhiên, hình ảnh này trên sân khấu cũng mang về cho anh không ít ý kiến trái chiều, cho rằng anh đang quá “lạm dụng” hoặc “xôi thịt” quá đà. Khán giả cũng dần không còn quá hứng thú với những tạo hình sexy của Trọng Hiếu.

Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?-2
Trọng Hiếu mặc crop top phối nón lá, không liên quan thậm chí tạo tranh cãi trái chiều.

Các sản phẩm của Trọng Hiếu mất dần đi sức hút, độ lan tỏa cũng không còn và gần như mất hút trên top trending YouTube hay TikTok. Một trong những chương trình lớn gần nhất mà Trọng Hiếu tham gia có thể kể đến Street Dance Vietnam mùa đầu tiên với vai trò Captain nhưng cuối cùng chương trình cũng trôi qua trong mờ nhạt dù có format “khủng” và dàn Captain toàn ngôi sao lớn.

“Đánh” ra nước ngoài nhưng cũng không thể gây tiếng vang trong nước, từng chia sẻ: "Tôi cảm thấy như một chú hề làm trò mà không ai quan tâm"


Trọng Hiếu và ekip cũng nỗ lực đưa tên tuổi ra nước ngoài để phù hợp với phong cách “quốc tế” nhưng chưa thực sự khiến khán giả trong nước cảm thấy thuyết phục. Anh đội nón lá và áo dài cách tân tại Eurovision Song Contest tại Đức, đạt hạng 3 dù là một thành tích không nhỏ nhưng chưa đủ để tạo làn sóng quan tâm đến khán giả trong nước. Bởi lẽ, cuộc thi này tuy lớn ở châu Âu nhưng với khán giả đại chúng Việt Nam vẫn là điều gì đó khá mơ hồ, lạ lẫm.

Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?-3
Trọng Hiếu dùng nón lá và áo dài cách tân khi diễn Eurovision Song Contest Đức.

Hay có lần Trọng Hiếu cũng nhận thất bại ngay đợt diễn đầu tiên tại Seoul. Anh hát, nhảy nhiều giờ nhưng không nhận được sự quan tâm. Sự hờ hững của người dân Seoul mặc kệ nỗ lực trình diễn và kết nối của Trọng Hiếu khiến nam ca sĩ thất vọng. "Tôi biết việc trình diễn ngẫu hứng trên đường phố ở nước ngoài là điều không dễ dàng nhưng không ngờ lại khó đến thế. Tôi cảm thấy mình như một chú hề làm trò mà không ai quan tâm", Trọng Hiếu chia sẻ.

Đầu năm 2024, Trọng Hiếu tổ chức live tour tại các thành phố ở Đức, dường như có ý định “trở về số 0” tìm kiếm lại hào quang âm nhạc tại Đức. Trước đó, chia sẻ với truyền thông, Trọng Hiếu từng trải lòng anh không còn nghĩ nhiều về vị trí của mình trong showbiz. "Vậy nên tôi không nghĩ nhiều về việc mình phải nổi tiếng như người này, người kia, mình phải nhận được giải thưởng này, giải thưởng kia. Chắc chắn là tôi vui khi mọi người yêu thích âm nhạc và nghệ thuật của mình, hay khi mọi người tới live tour, liveshow để gặp và quẩy với tôi", Trọng Hiếu từng trải lòng.

Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?-4
Trọng Hiếu tổ chức live tour ở Đức.

Đổi nghệ danh và tham dự "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai": Cơ hội sau cuối để Trọng Hiếu bứt phá?

Phong cách âm nhạc “độc lạ” của Trọng Hiếu có thể xem như đúng người nhưng chưa đúng thời điểm. Thời điểm anh có bệ phóng vững vàng từ sau Vietnam Idol 2015, khán giả đại chúng vẫn còn quá lạ lẫm với các chất liệu âm nhạc mà anh truyền tải nên anh đã mất hoàn toàn thời điểm vàng để bứt phá. Đến khi khán giả trẻ, đặc biệt là các khán giả Gen Z, phát triển mạnh và cởi mở hơn với các chất liệu âm nhạc quốc tế thì họ đã có nhiều nghệ sĩ Gen Z đồng trang lứa để nghe, gần gũi và kết nối hơn hẳn Trọng Hiếu. Nam ca sĩ gốc Đức cứ thế lưng chừng, chật vật để bước lên một tầm cao mới.

Có thể thấy, hai chữ “bứt phá” luôn là điều mà Trọng Hiếu, ekip của anh và những khán giả của anh canh cánh trong lòng. Và việc tham dự Anh trai vượt ngàn chông gai có thể xem là một trong những nỗ lực sau cùng để giải bài toán hóc búa trên. Công chúng chẳng nghi ngờ gì về khả năng hát và vũ đạo của Trọng Hiếu nữa, và chắc chắn anh cũng sẽ “bung” hết mình khi tham dự Anh trai vượt ngàn chông gai. Nhưng lần này vận may liệu có mỉm cười?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng Hiếu đổi nghệ danh, tham gia show truyền hình: Cơ hội cuối để bứt phá?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO