Trọng Đại và những tuyển thủ Việt Nam sa ngã đánh mất sự nghiệp

HOÀNG HUÊ| 19/08/2024 17:18

Nguyễn Trọng Đại, Đinh Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Thắng là 3 cựu tuyển thủ Việt Nam "sa cơ lỡ nghiệp" khi dính bê bối nợ nần, chất cấm.

Nguyễn Trọng Đại

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền 1 tấm ảnh được cho là cầu thủ Nguyễn Trọng Đại cùng một tờ giấy vay nợ (đã xóa một số chi tiết). Đáng chú ý, trong tấm hình đó, nam thanh niên có bộ dạng gầy, da sạm, gương mặt phờ phạc, thất thần. Chính từ đây, tin đồn cầu thủ sinh năm 1997 vướng nợ nần, thất nghiệp được chia sẻ rầm rộ khắp nơi.

Dẫu vậy, đến nay, cầu thủ sinh 1997 vẫn chưa lên tiếng về những lùm xùm vừa qua. Trên trang cá nhân, Trọng Đại đã không có cập nhật mới trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây.

Nếu thông tin trên là chính xác, đây sẽ "vết chàm" trong sự nghiệp của cựu đội trưởng U19 Việt Nam.

Theo thống kê, trong 4 năm qua, Trọng Đại chưa từng trải qua một mùa nào chơi trên 1.000 phút. Trong 3 mùa giải gần nhất, anh thi đấu trung bình 60 phút/trận và chỉ 7 lần chơi trọn vẹn 90 phút trong màu áo câu lạc bộ Thể Công Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định và Hải Phòng.

Trọng Đại khi khoác áo câu lạc bộ Thể Công Viettel. Ảnh: Thanh Xuân
Trọng Đại khi khoác áo câu lạc bộ Thể Công Viettel. Ảnh: Thanh Xuân

Trước đó, hồi tháng 6.2023, Trọng Đại từng vướng vào lùm xùm bị câu lạc bộ Nam Định thanh lí hợp đồng. Ban huấn luyện đội bóng thành Nam đã gạt Nguyễn Trọng Đại ra khỏi kế hoạch nhân sự với lí do không đáp ứng được chuyên môn và vi phạm nội quy.

Sau đó, câu lạc bộ Hải Phòng đã mang cầu thủ quê Hải Dương về nhưng tần suất ra sân của tiền vệ này rất ít.

Đến mùa chuyển nhượng năm nay, Trọng Đại vẫn không được câu lạc bộ nào ở giải chuyên nghiệp Việt Nam quan tâm, trước khi vướng bê bối nợ nần.

Nguyễn Ngọc Thắng

Nguyễn Ngọc Thắng sinh năm 2002 tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Cầu thủ này được huấn luyện viên Phạm Minh Đức đưa lên đội 1 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu tại V.League 2020 nhưng nằm trong danh sách dự bị và không được thi đấu phút nào.

Đến tháng 11.2021, Ngọc Thắng được Hà Tĩnh cho Nutifood JMG mượn thi đấu giải U21 Quốc gia và góp công lớn đưa đoàn quân của huấn luyện viên Guillaume Graechen khi đó lên ngôi vô địch.

Sau đó 1 năm, trung vệ U23 Việt Nam thi đấu cho Long An tại hạng Nhất, ra sân thi đấu 12 trận ở mùa giải 2022. Đến năm 2023, Ngọc Thắng trở về khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thi đấu 12 trận với 9 lần ra sân trong đội hình chính thức.

Trong màu áo U23 Việt Nam, Ngọc Thắng từng chơi ấn tượng tại SEA Games 32 và thi đấu ở giải U23 châu Á 2024.

Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng từng khoác áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF
Trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng từng khoác áo U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF

Sau khi trở về từ giải U23 châu Á 2024, đến tháng 5.2024, Ngọc Thắng cùng 4 đồng đội khác ở câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là Đinh Thanh Trung, Nguyễn Trung Học, Dương Quang Tuấn và Nguyễn Văn Trường bị Công an Hà Tĩnh khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Đinh Thanh Trung

Đinh Thanh Trung là 1 trong 5 cầu thủ của câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy hồi tháng 5.2024.

Đây được xem là cú sốc với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi Thanh Trung từng được xem là hình tượng cầu thủ mẫu mực về chuyên môn và đạo đức.

Anh từng cùng Quảng Nam vô địch V.League 2017 và giành Siêu cúp Quốc gia. Cùng năm, thủ quân đội bóng xứ Quảng cũng giành được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

Đinh Thanh Trung từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Ảnh: Đức Đồng
Đinh Thanh Trung từng giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017. Ảnh: Đức Đồng

Năm 2022, sau khi Quảng Nam xuống hạng, Đinh Thanh Trung đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong màu áo đội bóng quê hương, tiền vệ này là trụ cột và thường xuyên ra sân trong đội hình chính.

Dẫu vậy, khi bước sang tuổi 36, Đinh Thanh Trung đã kết thúc sự nghiệp thi đấu theo cách không thể nào tệ hơn khi bị tạm giữ vì sử dụng ma túy cùng 4 đồng đội khác của đội bóng núi Hồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trọng Đại và những tuyển thủ Việt Nam sa ngã đánh mất sự nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO