Trong cuốn nhật ký dưới nệm, tôi phát hiện ra bí mật của vợ

13/10/2021 09:30

Kết hôn nhiều năm như vậy, cho tới bây giờ vợ chồng Thành chưa từng “mặt đỏ tía tai” cãi nhau, thật sự là vợ chồng mẫu mực. Tuy nhiên, cuốn nhật ký của vợ đã phá vỡ những ảo tưởng đẹp đẽ của anh về hôn nhân.

Thành là giáo viên cấp 1, tính cách cổ hủ, truyền thống, ít nói và không giỏi giao tiếp với người khác.

Vì vậy dù được mai mối cho không ít đám nhưng đều không thành công. Cho tới khi, bạn Thành giới thiệu cho anh một phụ nữ khá xinh đẹp. Ban đầu anh cũng không hy vọng gì nhưng không ngờ lại thành công.

Thành hỏi đối phương muốn một người bạn đời như thế nào? Cô đáp muốn tìm một người có tính cách bổ sung cho nhau, vì cô tính tình nóng nảy, dễ nổi nóng và rất ồn ào, thích chơi bời nên muốn một người như Thành để trung hòa, hy vọng thoát khỏi các tật xấu của mình.

Thành cũng rất quý mến đối phương, hứa sẽ đáp ứng yêu cầu của cô. Nếu cô thích mua sắm và tiệc tùng, tiền lương hàng tháng anh sẽ giao cho vợ.

Sau này, vợ sinh cho Thành một cô con gái xinh xắn. Mỗi ngày sau tan sở, anh trở thành “nô lệ” của con gái, suốt ngày quanh quẩn với con bé, chiều chuộng còn hơn cả vợ.

Về phía vợ Thành, cô thường xuyên mua sắm quần áo, tủ ở nhà không còn chỗ mà chứa, hàng ngày đều váy áo sắm sửa đi tiệc tùng cùng bạn bè.

Tính vợ Thành vốn là như vậy, hơn nữa làm nghề dịch vụ, bạn bè tương đối nhiều, xã giao cũng nhiều nhưng Thành đối với vợ tuyệt đối tín nhiệm, cho tới bây giờ chưa từng hoài nghi.

Vợ Thành làm nhân viên bán hàng trong tiệm vàng, mỗi ngày làm việc cơ bản đều phải đứng, một ngày đứng 7 - 8 tiếng, về nhà luôn kêu đau chân, anh sẽ lấy nước ngâm chân cho vợ, còn mát xa cho cô.

Hai vợ chồng họ cùng nhau đi dạo ngoài phố, bao giờ cũng nắm tay nhau, người khác đều nói hâm mộ tình cảm của họ, kết hôn nhiều năm như vậy, cho tới bây giờ chưa từng “mặt đỏ tía tai” cãi nhau, thật sự là vợ chồng mẫu mực.

Tuy nhiên, cuốn nhật ký của vợ Thành đã phá vỡ những ảo tưởng đẹp đẽ của Thành về cuộc sống.

Trong cuốn nhật ký dưới nệm, tôi phát hiện ra bí mật của vợ-1

Tối hôm đó, vợ Thành lại đi ăn tiệc với bạn bè, anh thì trông con gái ở nhà, tự dưng muốn dạy con làm việc nhà nên bắt con đi dọn dẹp nhiều nơi ở nhà.

Khi Thành dọn dẹp phòng ngủ của vợ chồng anh, một vài món đồ chơi nhỏ của con gái anh bị rơi xuống đáy nệm.

Vợ chồng Thành sử dụng một tấm nệm hai lớp với một lò xo ở phía dưới và một miếng bọt biển mỏng hơn ở phía trên. Đó là tránh trường hợp con gái nhỏ làm ướt giường, tè vào đệm lò xo, giặt không sạch.

Khi mở phần trên của nệm ra, anh thấy có hai cuốn nhật ký. Bây giờ anh mới biết hóa ra vợ mình có thói quen viết nhật ký.

Trong nhật ký của vợ Thanh có ghi rằng một tháng trước, cô tình cờ gặp lại mối tình đầu của mình, tình cảm khó khống chế, cùng với mối tình đầu đã xảy ra quan hệ. Nhưng sau đó cô hối hận và cảm thấy rất có lỗi với chồng nên đã cắt đứt liên lạc với người kia.

Trước đây vợ Thành chia tay mối tình đầu vì bố mẹ người đó không chấp nhận cô. Họ yêu nhau, người đàn ông kia cũng nói anh ta có thể trở mặt với bố mẹ mình vì cô. Nhưng vợ Thành cảm thấy cuộc hôn nhân không được cha mẹ ủng hộ chắc chắn sau này sẽ có nhiều mâu thuẫn nên đã dứt khoát từ chối. Điều này cho thấy cô ấy là một người phụ nữ lý trí, không dễ bị tình cảm chi phối.

Đây là lần lừa dối duy nhất của vợ Thành, chủ yếu là do rượu tác động, nếu không cô sẽ không phạm sai lầm như vậy.

Vợ Thành viết, cô muốn nói mọi chuyện với Thành nhưng sợ chồng không chấp nhận được. Không thể nói ra nên cảm giác tội lỗi càng nặng nề, cô đã quyết định dùng tiền để bồi đắp cho chồng.

Khó trách vì sao tháng trước vợ Thành đột nhiên nói cô có một cuốn sổ tiết kiệm 300 triệu. Xưa nay Thành lại cứ ngỡ anh đưa bao nhiêu, vợ đều tiêu hết.

Nghĩ lại thì Thành rất thích một chiếc xe hơi, đặc biệt thích. Chiếc xe giá 500 triệu nhưng anh chỉ có 200 triệu. Thành đã nói với vợ một vài lần rằng anh rất muốn mua chiếc xe này nhưng cô không nói gì. Bất ngờ tháng trước vợ Thành đưa cho anh 300 triệu và nói chồng có thể mua chiếc xe đó khiến anh xúc động đến mức suýt khóc.

Bây giờ anh mới biết cô đưa tiền cho anh vì cảm thấy tội lỗi.

Thành đấu tranh trong một lúc lâu và cuối cùng quyết định giả vờ như không biết gì. Nhưng anh bắt đầu kiềm chế vợ, không cho cô ra ngoài thường xuyên, nếu là tụ tập chung, anh yêu cầu cô đưa con gái đi cùng.

Anh không còn nhận mọi công việc chăm sóc con gái một mình nữa mà để vợ tham gia vào quá trình trưởng thành của đứa trẻ.

Mỗi lần chơi trò chơi với con, anh bảo vợ đến chơi còn mình ở bên chỉ hò hét cổ vũ cho cả hai.

Thành cũng giao vợ việc dạy con làm bài tập về nhà. Nếu cô không thể làm được, lúc đó anh mới tiếp quản lại.

Thành dạy con gái rất nhiều bài hát và yêu cầu con bé hát cho mẹ nghe một bài hát mỗi tối. Anh cũng đăng ký cho con gái học một lớp múa, khi tập những kỹ năng cơ bản con bé thường khóc rất nhiều, anh lại nhờ vợ an ủi, động viên.

Dần dần, vợ Thành không còn thích ra ngoài nữa. Cô thích ở nhà đọc sách cùng chồng, xem phim truyền hình và ăn vặt một mình. Sau khi tham gia vào việc học của con gái, cô hiểu rằng việc chăm con không hề đơn giản đối với Thành, việc đưa đón con cũng không đơn giản nên cô không chi tiêu nhiều tiền nữa.

Trong những ngày lễ Tết, cô sẽ mua gì đó cho mẹ chồng hoặc biếu bà vài triệu để chi tiêu. Tình cảm gia đình vợ chồng Thành ngày càng hòa thuận.

Như vậy, Thành vốn là một người đàn ông theo nề nếp cũ, cưới một người vợ phong cách phóng khoáng, hiện đại nhưng dựa trên tôn chỉ là tôn trọng quyền tự do của nhau, mối quan hệ vợ chồng họ khá tốt đẹp. Chỉ đến khi sự tự do cá nhân trở nên quá đà, hậu quả là một lần "sa chân lỡ bước" của vợ anh mà Thành mới tỉnh ngộ. Thành nhận ra rằng hôn nhân không phải là cuộc chơi của những cá nhân riêng lẻ mà phải là một khối đoàn kết của những con người luôn hành động vì một mục đích chung, hướng về gia đình. Lúc này, anh bắt đầu nhẹ nhàng, từ tốn lôi vợ vào các hoạt động chung của gia đình, khiến cô cảm nhận được ý nghĩa của một gia đình thực sự và dần gắn bó với chồng, con hơn. Có thể nói lựa chọn kết hôn của vợ Thành đối với anh từ lúc đầu là rất đúng đắn. Chính chồng là người đã giúp cô trung hòa tính cách nổi loạn, trở nên đằm thắm hơn, phụ nữ hơn.

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong cuốn nhật ký dưới nệm, tôi phát hiện ra bí mật của vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO