Trồng cây gì cũng nên bón loại phân này, cây sẽ nhanh ra rễ, nhiều hoa

25/10/2024 19:00

Bất kể bạn trồng loại cây gì, chỉ cần sử dụng loại phân này thì rễ sẽ phát triển mạnh, cây sinh trưởng tốt, nhanh ra hoa, có nhiều trái.

Trong việc trồng cây, chăm sóc rễ cực kỳ quan trọng. Cây sinh trưởng mạnh hay yếu, ra trái nhiều hay ít, năng suất cao hay thấp đều phụ thuộc vào hệ rễ. Cùng một giống, liệu cây có 10 rễ đương nhiên hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn cây có 5 rễ. Cây hấp thụ nhiều dinh dưỡng sẽ phát triển tốt, đó là điều ai cũng hiểu.

Khi trồng cây, hoa, rau, nhiều người gặp phải tình trạng rễ cây phát triển kém, cây sinh trưởng chậm, ít ra hoa, trái, cây sớm héo úa và năng suất thấp. Họ thường nghĩ nguyên nhân là do không đủ phân nên cố bón thêm, nhưng nếu dùng loại phân không phù hợp thì kết quả sẽ là tốn công, tốn sức mà vẫn không tránh khỏi tình trạng cây thối rễ, bị chết hoặc năng suất thấp.

Trồng cây gì cũng nên bón loại phân này, cây sẽ nhanh ra rễ, nhiều hoa-1
Phân bón là yếu tố rất quan trọng khi trồng cây.

Để chăm sóc cây trồng của mình tốt hơn, bạn có thể tự làm loại chế phẩm sinh học Haptsu mycelium và Bacillus subtilis vốn đang rất được ưa chuộng. Chỉ cần sử dụng nó, bất kể bạn trồng loại cây gì thì rễ vẫn sẽ phát triển khỏe mạnh, cây sinh trưởng tốt, nhanh ra hoa, có nhiều trái, hạn chế được các loại bệnh hại.

Nó được đánh giá là tốt hơn bất kỳ loại phân sinh học, kích thích rễ hay phân bón nào khác. Các loại rau trồng bằng phân này sẽ không gặp tình trạng rễ phát triển kém hay mắc nhiều bệnh hại hay chết cây.

Vì sao dùng Haptsu mycelium và Bacillus subtilis để chế tạo phân bón? Bởi vì hai loại vi sinh vật này khi được đưa vào đất sẽ kết hợp với các chất dinh dưỡng khác và sinh sôi xung quanh rễ cây, tạo thành một lớp bảo vệ và tiết ra nhiều loại hormone kích thích rễ.

Chỉ trong vài ngày, rễ cây sẽ phát triển mạnh mẽ, giúp cây từ yếu trở nên khỏe mạnh, lá dày và xanh hơn, sinh trưởng nhanh rõ rệt. Nó còn giúp chống lại tình trạng đất bị nén, cây chết, thối rễ và nhiều bệnh hại. Những kết quả này đều có thể quan sát thấy bằng mắt thường.

Trồng cây gì cũng nên bón loại phân này, cây sẽ nhanh ra rễ, nhiều hoa-2
Được bón chế phẩm sinh học Haptsu mycelium và Bacillus subtilis, chỉ trong vài ngày, rễ sẽ phát triển mạnh mẽ, cây trở nên khỏe mạnh. 

Cách làm chế phẩm sinh học Haptsu mycelium và Bacillus subtilis như sau:

- Lấy 10kg bã đậu cho vào 50 lít nước để lên men. Thời gian lên men thường cần hơn một tháng. Nếu muốn tăng tốc độ, bạn có thể sử dụng chế phẩm kích thích lên men, rút ngắn thời gian xuống còn khoảng 10 ngày. Khi lên men xong, bạn đã có một loại dung dịch cơ bản.

- Lấy 10 lít dung dịch phân bón đã lên men kể trên pha loãng với 20 lít nước để có 30 lít dung dịch phân bón, sau đó cho vào 20-30 gram Haptsu mycelium và Bacillus subtilis (mỗi loại chiếm 50%). Trong giai đoạn cây con, trước khi ra hoa và sau khi ra trái, hãy dùng dung dịch này tưới gốc một lần.

Khi cây trưởng thành trổ lá, lấy phần nước trong nổi trên bã men hoặc lọc lại, pha theo tỷ lệ 30 lít dung dịch phân bón + 50 gram Haptsu mycelium và Bacillus subtilis để phun lên lá, mỗi lần cách nhau 7 - 10 ngày.

Trong giai đoạn cây con, giai đoạn trước khi ra hoa và sau khi ra trái, bạn tưới gốc một lần theo công thức sau: Lấy 10 lít dung dịch phân bón đã lên men kể trên pha loãng với 20 lít nước để có 30 lít dung dịch phân bón, sau đó cho vào 20-30 gram Haptsu mycelium và Bacillus subtilis (mỗi loại chiếm 50%).

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại phân bón chức năng (chẳng hạn như phân bón kích thích rễ và phân bón nuôi rễ) chứa Haptsu mycelium và Bacillus subtilis. Chúng có tác dụng thúc đẩy rễ, tăng trưởng cây, phòng bệnh và nâng cao năng suất.

Dung dịch phân bón bạn tự chế từ Haptsu mycelium và Bacillus subtilis còn chứa nitơ, photpho, kali, axit amin và nhiều vi sinh vật có lợi khác, giúp cây trồng nhanh chóng phát triển rễ và tăng trưởng. Hiệu quả của nó cao hơn các loại phân bón chức năng mua sẵn. Đặc biệt, đối với các loại rau dễ bị bệnh như cà chua, ớt, cà aubergine, đậu que..., nó giúp rễ phát triển khỏe mạnh và nâng cao năng suất một cách rõ rệt.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại phân này, cần phải đảm bảo rằng phân bón cơ bản và phân bón bổ sung được sử dụng đúng cách thì mới phát huy hiệu quả tối ưu.

Phương pháp tự chế phân bón sinh học trên phù hợp cho bất kỳ loại cây, hoa hay rau củ, các bạn hãy thử xem, hiệu quả sẽ tốt hơn nhiều so với tưởng tượng.

Theo VTCnews

Theo tintuconline.com.vn
https://tintuconline.com.vn/meo-vat/trong-cay-gi-cung-nen-bon-loai-phan-nay-cay-se-nhanh-ra-re-nhieu-hoa-n-617390.html
Copy Link
https://tintuconline.com.vn/meo-vat/trong-cay-gi-cung-nen-bon-loai-phan-nay-cay-se-nhanh-ra-re-nhieu-hoa-n-617390.html
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây gì cũng nên bón loại phân này, cây sẽ nhanh ra rễ, nhiều hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO