Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu

17/02/2023 06:30

Khi trồng cây cảnh bạn nên dùng nước nhiều axit và ít kiềm. Điều này giúp đất tơi xốp, dễ hoa dày, càng trồng lâu càng khỏe mạnh.

Nước chua thường dùng để trồng cây cảnh giúp đất tơi xốp, lá cây xanh bóng, hoa nở nhiều hơn.

Như chúng ta đã biết, hầu hết các loại cây cảnh xung quanh chúng ta đều thích phát triển trong môi trường hơi chua. Nếu đất cứng như đá, cây sẽ khó phát triển mạnh.

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-1
Ở thành phố chúng ta thường lấy nước máy tưới cho cây cảnh và điều này hoàn toàn không tốt.

Nhiều người cho rằng đây là vấn đề không đáng kể và thường bỏ qua vấn đề đất đai khi trồng cây cảnh. Nhưng nó thường là một chi tiết nhỏ quyết định số phận của những bông hoa và cây cảnh bạn trồng.

Hầu hết đất trồng cây cảnh đều cần màu mỡ, thoáng khí, hơi chua, nếu không rễ cây dễ bị thối, rễ cây cảnh không phát triển tốt, khó nở hoa.

Ở thành phố chúng ta thường lấy nước máy tưới cho cây cảnh và điều này hoàn toàn không tốt. Nhiều nước máy đều có tính kiềm và chứa nhiều chất tẩy clo.

Nếu đổ trực tiếp nước máy vào đất trồng cây cảnh sẽ làm hỏng rễ cây và làm đất bị nén chặt hơn. Vì vậy những người có thể trồng cây cảnh sẽ không sử dụng trực tiếp nước máy mà hãy để ít nhất qua đêm hoặc ở nhiệt độ phòng trước khi sử dụng.

Vì vậy, chúng ta hãy ít dùng nước máy để tưới cho cây cảnh mà hãy dùng các nước chua dễ kiếm dưới đây.

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-2
Loại nước này có thể thúc đẩy lá xanh và cây cảnh ra hoa.

1. Nước lên men đa dụng tưới cho cây cảnh sẽ là chất dinh dưỡng tốt

Ngày nay, nhiều người có thời gian sẽ tự lên men một ít phân bón hữu cơ và nước dinh dưỡng để tưới cho cây cảnh. Bởi vì phân bón và nước tự lên men là loại nước hữu cơ có tính axit nhẹ, tiết kiệm tiền và rất tốt cho cây cảnh.

Loại nước này có thể thúc đẩy lá xanh và ra hoa. Ví dụ như nước gạo lên men, nước vỏ cam, vỏ bưởi lên men, nước đậu tương lên men, ruột cá lên men, nước sữa lên men...

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-3
Bộ rễ phát triển trong môi trường nhiều axit, cây cảnh càng lâu năm sẽ càng mập mạp, lá xanh tốt, hoa thịnh vượng.

2. Sử dụng nước dấm giúp lá cây xanh bóng

Vì nước máy có tính kiềm nên khi tưới cây cảnh thỉnh thoảng bạn có thể cho thêm một ít giấm để điều chỉnh độ axit và độ kiềm của nước tưới, qua đó điều chỉnh độ axit và độ kiềm của đất.

Điều này khiến đất trở nên mềm dẻo, tơi xốp, thoát nước. Bộ rễ phát triển trong môi trường nhiều axit, cây cảnh càng lâu năm sẽ càng mập mạp, lá xanh tốt, hoa thịnh vượng.

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-4
Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn cũng có thể sử dụng một ít nước pha thuốc aspirin để tưới cho cây cảnh.

3, Dùng nước aspirin tăng cường "sức đề kháng" cho cây cảnh

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn cũng có thể sử dụng một ít nước pha thuốc aspirin để tưới cho cây cảnh. Bởi vì hoạt chất của aspirin là axit salicylic, có tác dụng siêu mạnh, có thể điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất.

Điều này có thể ngăn lá chuyển sang màu vàng và thúc đẩy sự phát triển của rễ, ngăn ngừa thối rễ, thối lá. Đồng thời cũng là một chất kích thích ra rễ, sử dụng càng lâu cây cảnh càng hưng thịnh.

Ngoài ra, khi nhân giống hoa, nếu không có nước kích rễ, bạn cũng có thể dùng nước aspirin để thay thế. Ngâm cành chiết trong nước aspirin trước khi đem giâm để rễ không bị thối nhanh và tỷ lệ sống sẽ cao.

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-5
Nếu bạn không có sân nhà, hiên thì có thể thu thập nước mưa, tích trữ nước mưa để tưới cho cây cảnh.

4. Sử dụng nhiều nước mưa để tưới cho cây cảnh

Hoa và cây cảnh nên được trồng ngoài trời vào những ngày mưa, vì nước mưa có tính axit nhẹ và chứa nhiều nitơ, thích hợp cho sự phát triển của hầu hết các loại cây xanh.

Nếu bạn không có sân nhà, hiên thì có thể thu thập nước mưa, tích trữ nước mưa để tưới cho cây cảnh. Nước mưa giúp đất tơi xốp, màu mỡ, không khô cứng, loài hoa nào cũng có thể sinh sôi nảy nở.

Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu-6
Nước sắt sunfat cần phải sử dụng cho cây cảnh dành dành và hoa nhài.

5. Sử dụng dung dịch sắt sunfat cho một số cây cảnh đặc biệt

Nước sắt sunfat cần phải sử dụng cho cây cảnh dành dành và hoa nhài. Vì hai loại cây cảnh này có tính axit điển hình, nếu không tăng cường sắt sunfat thì cây cảnh khó nở hoa, lá sẽ chuyển sang màu vàng.

Vì vậy, trong thời kỳ sinh trưởng, bạn có thể dùng một ít sắt sunfat, pha loãng sắt sunfat 1000 lần, đổ vào đất trồng cây cảnh. Như vậy, lá của cây sẽ không bị vàng, ra hoa dễ dàng hơn.

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trồng cây cảnh, tưới 5 loại nước chua giúp đất tơi xốp, lá xanh tươi tốt, hoa nở vỡ chậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO