Trong bữa cơm, vợ tôi bỗng lấy ví tiền ra rồi thốt một câu khiến cả nhà sửng sốt còn tôi giận tái mặt

03/09/2020 15:10

Tôi không ngờ vợ lại nói ra câu ấy, câu nói đầy nhỏ nhen, ích kỉ với gia đình chồng.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chào chị Hướng Dương,

Vợ chồng tôi mới mua được căn hộ chung cư. Dù hiện tại chúng tôi vẫn đang nợ tiền ngân hàng nhưng có nhà riêng ổn định là một điều mà chúng tôi mơ ước từ lâu. Thấy nhà cửa rộng rãi, tôi bàn với vợ đưa mẹ lên ở cho vui. Thứ nhất là có người trông nom, dọn dẹp nhà cửa hộ, thứ hai là tôi có cơ hội gần gũi, báo hiếu mẹ mình. Vợ tôi đồng ý ngay.

Nào ngờ mẹ tôi lại thấy nhà còn trống 2 phòng nên bàn với tôi mời vợ chồng chị gái tôi đến ở cùng cho vui. Ăn nhiều chứ ở bao nhiêu, vợ chồng chị tôi sẽ phụ tiền ăn cho chúng tôi. Hiện tại chị ấy đang ở trọ, hàng tháng tốn mấy triệu chứ không ít. Lần này, vợ tôi đắn đo. Tôi thuyết phục mãi cô ấy mới đồng ý đầy miễn cưỡng.

Trong bữa cơm, vợ tôi bỗng lấy ví tiền ra rồi thốt một câu khiến cả nhà sửng sốt còn tôi giận tái mặt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Như vậy là nhà tôi có tới hai cặp vợ chồng và mẹ ở chung. Thấy vợ không kêu ca gì nên tôi cứ tưởng mọi thứ êm xuôi. Nhưng không ngờ đêm qua, đang ăn cơm thì vợ tôi lấy ví tiền ra, nói thẳng: "Chị đưa tiền ăn giúp em. Em hết tiền rồi. Lương em thấp, chồng em lại bị hạ lương rồi còn nợ ngân hàng. Em bao ăn cho anh chị và các cháu 4 tháng nay, giờ chẳng còn đồng nào tiết kiệm cả.". Chị gái tôi sững sờ. Còn chồng chị ấy giận dữ cho rằng vợ tôi đòi tiền, coi thường họ và đòi chuyển ra ngoài thuê trọ lại.

Giờ ngay cả mẹ tôi cũng giận con dâu, trách cô ấy hẹp hòi rồi đòi về quê. Chính tôi cũng khó thông cảm cho vợ vì cô ấy quá đáng quá. Vợ lại giận tôi không biết chia sẻ cùng cô ấy. Nhưng rõ ràng lương tôi đưa hết cho vợ, cô ấy mới "bao ăn" cho nhà chồng 4 tháng đã kêu ca, tính toán. Trong chuyện này, theo chị ai đúng, ai sai? Vợ tôi có nên xin lỗi gia đình chị gái và mẹ tôi cho êm xuôi mọi chuyện không? (hanhkhuyen...@gmail.com)

Trong bữa cơm, vợ tôi bỗng lấy ví tiền ra rồi thốt một câu khiến cả nhà sửng sốt còn tôi giận tái mặt - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Trong chuyện này, Hướng Dương chưa bàn chuyện ai đúng ai sai, mà trước hết phải nói về sự vô tâm của bạn. Theo lời bạn chia sẻ thì gần như bạn không hề quan tâm hỏi han đến những cực nhọc, vất vả của vợ khi phải lo toan cho cả gia đình nhà chồng, từ mẹ chồng lại thêm vợ chồng con cái chị chồng bạn.

Đàn ông luôn nghĩ chỉ cần đem đủ tiền về cho vợ là hoàn thành nhiệm vụ. Thật ra người vợ cần sự quan tâm, chia sẻ, trân trọng, cảm thông, thấu hiểu của chồng nhiều hơn là tiền. Có lẽ vợ bạn đã thật sự "bí đường" mới thẳng thắn hỏi tiền chị chồng ngay trong bữa cơm. Dù cách làm của cô ấy chưa tinh tế, khiến mọi người cảm thấy khó xử nhưng rõ ràng nguyên nhân không phải hoàn toàn do cô ấy.

Nếu vợ chồng chị gái bạn thẳng thắn chuyện tiền nong ngay từ đầu thì có lẽ chuyện này đã không xảy ra. Và với vị thế là một người chồng, một người em trai, bạn đứng giữa hai mối quan hệ giữa vợ và chị gái, bạn nên là cầu nối để hai bên hiểu nhau hơn chứ không phải chỉ đứng về một phía để phán đoán và trách móc bên còn lại.

Bây giờ, điều bạn cần làm là hãy chia sẻ với vợ về mọi thứ, lắng nghe cô ấy tâm sự những khó khăn trong cuộc sống chung với gia đình mình và tìm cách khắc phục. Hãy đồng hành cùng vợ thay vì chỉ trích và xa lánh cô ấy, đừng để cô ấy đơn độc ngay trong chính căn nhà của mình. Đồng thời bạn nên trao đổi thẳng thắn với chị gái chuyện tiền bạc khi sống chung để tránh những mâu thuẫn phát sinh trong thời gian sắp tới. Nếu chị ấy vẫn không muốn đưa tiền ăn và nhất mực đòi ra ở riêng, bạn cũng nên tôn trọng quyết định của họ.

Chúc bạn sớm giải quyết mọi chuyện.

Hướng Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trong bữa cơm, vợ tôi bỗng lấy ví tiền ra rồi thốt một câu khiến cả nhà sửng sốt còn tôi giận tái mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO