Trốn tết và ghét lì xì như ca sĩ Ánh Tuyết

Minh Minh| 08/02/2022 16:45

Nghe thật lạ nhưng đó là quan điểm của nữ ca sĩ kỳ cựu của dòng nhạc tình xưa mà lâu nay ít ai biết. Ánh Tuyết luôn biến mất mỗi dịp “Tết đến xuân về”.

Đố ai mà tìm ra được Ánh Tuyết trong những ngày Tết. Chị rút lui tất cả hoạt động bên ngoài. Trang cá nhân của chị cũng không cập nhật, không khác gì ngày thường.

Chỉ những người thân mới biết, năm nay Ánh Tuyết vào Sài Gòn những ngày giáp Tết cũng chỉ để tham gia một vài chương trình ca nhạc. Còn lại chị chủ yếu dành thời gian chăm sóc lại ngôi nhà và mảnh vườn ở Củ Chi đã lâu từ hồi bùng phát đợt dịch thứ 4 đến giờ chị chưa vào thăm lại, rồi bay về quê nhà Hội An những ngày giáp Tết.

hinh-1(1).jpg
Ánh Tuyết chuẩn bị biểu diễn trong lễ trao giải Mai Vàng 2021, đây là sự xuất hiện hiếm hoi của Ánh Tuyết trước công chúng sau khi Sài Gòn hết giãn cách

Nhất quyết trốn tết

Ánh Tuyết là một nghệ sĩ hiếm hoi không yêu tết và ưa trốn tết. Chị tâm sự, nếu có yêu tết là vì thích được hưởng không khí những ngày trước tết.

Đó là lúc Ánh Tuyết ra phố, dạo chợ, được ngắm những khuôn mặt của mọi người ngược xuôi đi mua đi sắm, trả giá xôn xao, trẻ con hăm hở chộn rộn theo người lớn đi chợ…

Quan sát những hình ảnh như thế, Ánh Tuyết cảm nhận được hạnh phúc nhiều hơn. Xin nói trước như thế để dẫn đến lý do vì sao yêu tết mà Ánh Tuyết lại trốn tết”, Ánh Tuyết cười cho biết.

Chị kể rằng ngày xưa còn trẻ hay biểu diễn hàng đêm, mỗi đêm mùa Tết tranh thủ chạy show bao nhiêu là tụ điểm ca nhạc. Sau này Tết đến, Ánh Tuyết luôn nghỉ hát, nếu không đi chơi đây đó thì cũng cho phép mình được nghỉ ngơi. Chị không thích làm gì cả trong những ngày đầu năm, trốn biệt trong nhà mà ngủ hoặc chăm sóc nhà cửa.

hinh-2.jpg
Ánh Tuyết trong vườn nhà của chị ở Bình Mỹ, Củ Chi, Sài Gòn

“Nhiều người lâu nay không biết một sự thật rằng Ánh Tuyết luôn trốn Tết, xin nói thật là Ánh Tuyết ở Sài Gòn ai hỏi thì nói ở Hội An, ở Hội An ai hỏi thì nói ở Sài Gòn. Đặc biệt chỉ mùng 1, hoặc mùng 2 Tết là hẹn anh em trong gia đình tụ tập, gặp gỡ thôi. Còn thì nói thật Ánh Tuyết không thích tiếp người ngoài, trừ phi đó là bạn bè thân mến”, ca sĩ thành danh với các nhạc phẩm Văn Cao tâm sự.

Để tiếp người thân thì Ánh Tuyết rủ, “chiều ni ta tiếp mi, hoặc sáng mai mi lên ta”, và phải báo trước cho nhau. Gặp nhau khi mình thật sự thích, thì sẽ vui hơn. Đầu năm mà, phải để thời gian để được làm điều mình muốn một cách thoải mái nhất, gặp người mình muốn nhất.

Nghĩ xem, cả năm bạn phải giao tiếp ngoài xã hội nhiều rồi, tết nhất là dịp để bạn thật được thỏa thích gặp những tình thân, chứ nếu tết mà phải tiếp tục xã giao, lại vì mục đích công việc hoặc những toan tính gì đó, thì mệt mỏi lắm, phải không?”.

Quan niệm về tiền lì xì

Không chỉ trốn tết, Ánh Tuyết cũng là nghệ sĩ rất ưu tư về chuyện lì xì đầu năm.

“Ánh Tuyết nghĩ lì xì là một tập tục hay như thế nào thì mọi người đã phân tích hết cả rồi, bản thân Ánh Tuyết thấy tập tục này rất vui khi tăng thêm niềm vui, đặc biệt là cho trẻ con. Nhưng nếu hiểu sai thì rất mệt. Có nhiều người mình thấy hoàn cảnh kinh tế không dư dả, nhất là sau mấy đợt dịch. Thậm chí có những người rất nghèo, một năm dành dụm lắm mới có tiền để sắm tết đơn sơ cho gia đình. Vậy mà Tết nhất phải tiếp khách đến chúc tết nhiều, họ phải để dành thêm một khoản tiền “cắn răng” để lì xì lì xì thì thấy vô lý quá. Có khách thăm còn không hiểu ý, mỗi lần đi đem cả bầy trẻ con đến nhà.

hinh-3.jpg
Dịp Tết là dịp Ánh Tuyết cố thủ trong nhà và làm việc nhà

Đâu phải gia chủ nào cũng khá giả cả đâu. Mà ngay cả với người khá giả, chưa chắc họ đã thích điều này, khi phải lì xì cho mối quan hệ không phải là tình thân hay đáng giá cần thiết nào đó. Nhiều khi việc lì xì thành nỗi phiền hà và thậm chí căng thẳng là vì vậy. Cho nên, việc ngày tết chúng ta đi thăm như thế nào, gặp ai, nên suy nghĩ kỹ mình và họ có mối thân tình không. Ánh Tuyết nghĩ, nếu không thân, gặp nhau trong dịp tết chào thăm nhau chúc ngày tết vui vẻ, thoải mái là đủ vui rồi”, chị nói.

“Một điều nữa khiến Ánh Tuyết không thích tết là vào dịp này, nhân viên lại khổ vì quà cáp “lì xì” cho cấp trên. Dù họ có đủ khả năng làm ra một món quà dễ thương đem tặng cho sếp của mình nhưng vì nhiều lý do khiến họ phải dành dụm để tìm kiếm món quà mà không chắc là có đúng ý thích hay mong muốn của sếp không. Nên việc tặng quà thường phải rất là đầu tư và đi kèm sự hồi hộp là vì vậy.

Không biết bao giờ chúng ta có thể dẹp bỏ được nếp nghĩ làm cho bao nhiều người khổ sở trong mỗi mùa tết đến. Nếu nói những lời này có chạm ai đó thì Ánh Tuyết xin lỗi nhưng đó là những suy nghĩ rất thật của Ánh Tuyết”, ca sĩ bày tỏ quan điểm trước khi chị tiếp tục trốn tết “đến hết mùng rồi tính”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trốn tết và ghét lì xì như ca sĩ Ánh Tuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO