Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM

Như Ngọc| 21/04/2024 09:10

Những thác nước này không quá hùng vĩ, nhưng rất mát mẻ, đến đây du khách có thể bơi lội thỏa thích.

Thác Ba Giọt

Nằm giữa lòng sông Đồng Nai, thác Ba Giọt nổi tiếng với những dải nước trắng xóa kèm tiếng ầm vang ở huyện miền núi Định Quán. Du khách muốn đến thác Ba Giọt từ thành phố Biên Hòa có thể đi theo quốc lộ 20, vừa qua trung tâm thị trấn Định Quán chừng 5km thì có đường rẽ phải, vào chừng 8km sẽ đến thác.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 1

Ba Giọt là tên gọi được người dân bản địa đặt cho con thác có từ lâu đời, dòng nước khổng lồ giữa rừng xanh vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ thuở khai thiên lập địa.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 2

Thác dài chừng 300m với 3 khu vực thác chính (được gọi là 3 giọt nước) đổ xuống từ nền đá cao chừng 10m. Đây được cho là nhánh chính của con sông, kèm một nhánh phụ bên phải tạo thành một lòng hồ rộng lớn.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 3

Theo người dân 2 xã Phú Vinh và Thanh Sơn, con thác có nước chảy quanh năm, đẹp nhất là vào mùa khô. Chiều đến, đàn cò trắng bay từ những cánh đồng vào khu vực thác đậu ở các cây cao trên đảo "tình nhân" kiếm cá giữa dòng thác.

Thác Giang Điền

Nơi đây được ví như “Đà Lạt của Miền Đông” và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 4

Không cần phải đi xa, gần TP.HCM vẫn có thác nước đẹp và mát mẻ.

Đến nơi đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, mà độc đáo nhất của Giang Điền mà chính là dòng thác nước trong xanh mát lạnh, cảnh quan sinh thái thơ mộng hữu tình.

Thác Giang Điền được xem như điểm sinh thái thích hợp để các bạn trẻ năng động thể hiện sự trẻ trung và sáng tạo của mình qua những trò chơi vận động, teambuilding, tổ chức sự kiện…nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn kết thành công, khám phá thiên nhiên hoang sơ, khám phá chính bản thân mình.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 5

Nơi trốn nóng lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 6

Vừa tắm mát vừa thưởng thức tiệc nướng tại chỗ.

Nếu chọn Giang Điền là nơi lưu trú chắc chắc rằng sẽ mang lại nhiều cảm xúc tuyệt vời khi rừng cây bắt đầu lên đèn, lửa trại bùng lên, mọi người cùng nhau sinh họat, ca hát, những xâu thịt nướng thơm nức, gương mặt đỏ hồng vì hơi nóng nơi bếp than… tất cả để lại trong lòng du khách những  kỷ niệm ngọt ngào khó quên.

Thác ở Suối Mơ

 Những dòng thác nhỏ của vùng đất chịu nhiều ảnh hưởng của núi lửa này len lỏi qua các khe đá, đổ vào lòng hồ mát lạnh, ngọt lịm. Bàn tay khéo léo của con người cố gắng giữ lại nét tự nhiên, hoang sơ nhất có thể, đây là hồ nước ngọt tự nhiên được chặn dòng tạo thành hồ tắm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Bộ khiến bạn tưởng như đang tắm ở biển nước ngọt trong rừng.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 7

Suối Mơ thích hợp với mọi lứa tuổi: trẻ em tung tăng trong khu vực mực nước cạn, người lớn đam mê với những hoạt động thể thao dưới nước, chèo thuyền trên hồ, xe đạp nước, thỏa sức ngắm những cây thủy sinh mỏng manh uốn mình theo dòng nước, người già thư thái bên hồ sen hay tĩnh lặng dưới gốc đa già, cảm nhận cái lạnh từ từ khi chiều buông.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 8Tiếng róc rách của những dòng suối nhỏ len lỏi qua khe đá dưới nắng chiều muộn hay tiếng thác đổ trong buổi sớm mai đưa bạn trở về miền tuổi thơ xa xăm mà giữa bộn bề lo toan của cuộc sống.
Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 9

Công viên Suối Mơ, nơi có hồ tắm thiên nhiên mà bạn có thể nhìn thấy những viên sỏi dưới chân, từng đàn cá suối say sưa bơi lội và vô tình chạm vào bạn, thiên nhiên và con người là một, khung cảnh bình yên đến lạ kỳ.

Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM - 10

Cảnh quan thiên nhiên tại đây tuyệt đẹp, mang đến cho du khách những cảm nhận khó quên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trốn nóng ở những thác nước mát mẻ gần TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO