Trớ trêu thay, em trai tôi đòi yêu chị hàng xóm

18/12/2022 08:58

Khi em trai tôi nói ra tên người bạn gái, gia đình tôi đã có phản ứng trái chiều.

Trớ trêu thay, em trai tôi đòi yêu chị hàng xóm-1

Huấn là em trai tôi, không chỉ có ngoại hình cao ráo mà em ấy có công việc tốt trong một công ty lớn. Gia đình tôi rất tự hào về em. Bố tôi thường căn dặn Huấn là đàn ông phải luôn đặt việc phát triển sự nghiệp lên hàng đầu, khi nào có được vị trí cao rồi mới nghĩ đến chuyện vợ con.

Tuần vừa rồi, không hiểu Huấn đã uống rượu ở đâu mà bị say, về đến nhà nói năng linh tinh làm bố tôi phát bực. Điều bất ngờ nhất là Huấn nói đang có tình cảm với một người phụ nữ và muốn cưới người đó làm vợ.

Cả nhà choáng váng khi Huấn nói ra tên chị Quyên hàng xóm của chúng tôi. Chị Quyên là mẹ đơn thân, hơn em tôi 6 tuổi, chẳng hiểu sao em tôi lại thích chị ấy.

Huấn nói là hai người đã yêu nhau được hơn một năm nay. Cả hai quá mệt mỏi khi phải giấu giếm chuyện yêu đương, vì thế em tôi đã "mượn rượu" để nói ra bí mật với gia đình.

Sáng hôm sau, khi Huấn tỉnh táo lại, bố khuyên em ấy nên tập trung phát triển sự nghiệp, sau đó sẽ tính đến chuyện lấy vợ. Bố bảo em ấy còn trẻ chưa nghĩa được sâu xa về những rắc rối trong tương lai nếu cưới một người mẹ đơn thân. Bố bắt em tôi phải chấm dứt qua lại với chị Quyên ngay.

Trái ngược với suy nghĩ của bố, mẹ lại ủng hộ chuyện yêu đương của em tôi. Mẹ rất tin vào con mắt nhìn người của Huấn. Nhiều năm nay là hàng xóm của chị Quyên, mẹ thấy chị ấy rất được lòng bà con trong khu phố và chị ấy cũng hay đi làm việc thiện nguyện.

Điều mẹ tôi quý nhất ở chị Quyên là người phụ nữ mạnh mẽ, một mình nuôi con và mua được nhà thành phố. Cách nói chuyện của chị ấy cũng khiêm nhường và lịch sự. Nếu lấy được người phụ nữ đảm đang đó, mẹ tin Huấn sẽ chững chạc hơn rất nhiều. Với lại đứa con của chị Quyên rất đáng yêu, mẹ cũng muốn được làm bà nội của bé.

Mẹ tôi nói nhiều thế nhưng bố tôi vẫn không đồng tình làm gia đình rất căng thẳng. Tôi thật sự không biết phải giải quyết chuyện nhà thế nào nữa?

Theo PNVN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trớ trêu thay, em trai tôi đòi yêu chị hàng xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO