Trở thành trùm sản xuất ma túy sau khi xem phim truyền hình nước ngoài

24/06/2022 08:13

Khai với cảnh sát, đối tượng cho biết sau khi xem bộ phim nước ngoài dài tập, hắn quyết tâm trở thành trùm sản xuất ma túy.

Sở Cảnh sát thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã triệt phá vụ án buôn bán ma túy quy mô lớn liên quan tới một băng đảng ma túy có tổ chức.

Thủ lĩnh của băng đảng tội phạm nói với cảnh sát địa phương rằng, hắn ta “được truyền cảm hứng” sản xuất các loại ma túy sau khi xem loạt phim truyền hình dài tập của nước ngoài.

Trở thành trùm sản xuất ma túy sau khi xem phim truyền hình nước ngoài
Đối tượng ở Trung Quốc trở thành trùm sản xuất ma túy sau khi xem phim nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Vào tháng 5/2021, cảnh sát Tây An nhận được thông tin tố giác của người dân địa phương về việc một băng đảng buôn bán ma túy đang hoạt động trong thành phố. Từ đây, một nhóm đặc nhiệm đã được thành lập để đi điều tra.

Tới tháng Sáu cùng năm, sau khi thu thập được lời khai từ một số con nghiện và kẻ buôn bán ma túy, cảnh sát đã bắt được Han, ông chủ sản xuất ma túy kiêm điều hành băng đảng ở địa phương.

Nhóm đặc nhiệm đã lục soát cơ sở sản xuất ma túy của Han và tịch thu được hơn 10 kg các loại ma túy thành phẩm và đang trong quá trình sản xuất, cùng hơn 20 loại nguyên liệu thô được dùng để sản xuất thuốc. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn tịch thu hơn 10 bộ dụng cụ và thiết bị sản xuất hàng cấm, theo thông tin đăng tải trên Legal Daily hôm 21/6.

Trong quá trình bị thẩm vấn, Han nói rằng hắn ta là một người cực kỳ đam mê với hóa học. Do đó, hắn đã nảy sinh ý tưởng tự sản xuất methamphetamine sau khi xem một bộ phim truyền hình của ngoài về quá trình sản xuất ma túy vào năm 2018.

Methamphetamine là một chất kích thích thần kinh nhóm amphetamines được sử dụng chủ yếu để tổng hợp ma túy, và đôi khi được dùng để điều trị một số bệnh thần kinh và béo phì.

“Bất cứ ai có thể sản xuất ra methamphetamine đều được xem là chủ nhân thực thụ”, câu nói trong bộ phim truyền hình nước ngoài đã ghim vào đầu Han. Và hắn bắt đầu ấp ủ kế hoạch trở thành "chủ nhân".

Do đó, vào tháng 10/2018, Han quyết định tới sống tại ngôi làng nhỏ ở quận Hưng Bình của thành phố Tây An và thuê một căn nhà. Hắn cho xây xưởng sản xuất tại nhà thuê và trang bị những dụng cụ vô cùng thô sơ như bàn sản xuất, tủ lạnh, tủ đông, giá làm bằng sắt, cùng nhiều chai lọ đủ kích cỡ.

Sau 3 năm tự mày mò học hỏi, tới tháng 3/2021, Han đã thành công sản xuất được methamphetamine. Sau đó, Han xây dựng chuỗi hoạt động khép kín gồm sản xuất thuốc, buôn bán thuốc và sử dụng thuốc với người anh họ Du cùng nhiều người khác.

Cảnh sát thành phố Tây An vẫn đang điều tra thêm về vụ án của Han.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trở thành trùm sản xuất ma túy sau khi xem phim truyền hình nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO