Trịnh Sảng phải đền bù hơn 300 tỷ đồng do bê bối cá nhân

27/09/2023 08:40

Nữ diễn viên Trịnh Sảng buộc phải bồi thường số tiền lên tới hơn 300 tỷ đồng cho một công ty đầu tư sau bê bối trốn thuế và mang thai hộ.

Ngày 26/9, Tòa án nhân dân quận Song Giang, Thượng Hải (Trung Quốc) đã đưa ra phán quyết cho vụ kiện giữa Công ty TNHH Đầu tư Phim và Truyền hình Hải Ninh D và nữ diễn viên Trịnh Sảng.

Trịnh Sảng phải đền bù hơn 300 tỷ đồng do bê bối cá nhân-1
Trịnh Sảng.

Theo đó, Trịnh Sảng buộc phải trả lại cho Công ty TNHH Đầu tư Điện ảnh và Truyền hình Hải Ninh D 30,5 triệu NDT (tương đương 101 tỷ đồng) và bồi thường thiệt hại kinh tế 60 triệu NDT (tương đương 200,1 tỷ đồng). Như vậy, tổng số tiền mà Trịnh Sảng phải đưa cho công ty trên là 90,5 triệu NDT (khoảng 301,9 tỷ đồng).

Mặc dù phía Trịnh Sảng đã kháng cáo nhưng tòa án vẫn quyết định giữ nguyên phán quyết của mình.

Theo Tòa án nhân dân quận Song Giang, trong hợp đồng giữa Trịnh Sảng và Công ty TNHH Đầu tư Điện ảnh và Truyền hình Hải Ninh D ký có ghi rõ: “Nếu ngôi sao bị Cục Báo chí và Xuất bản Nhà nước hoặc Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Nhà nước phong sát do có hành vi phạm tội hoặc trái pháp luật dẫn đến các tác phẩm điện ảnh, truyền hình không thể phát sóng thì phía Công ty TNHH Đầu tư Điện ảnh và Truyền hình Hải Ninh D có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại kinh tế”.

Trịnh Sảng phải đền bù hơn 300 tỷ đồng do bê bối cá nhân-2
Trịnh Sảng và bạn trai Trương Hằng dính vào bê bối mang thai hộ.

Năm 2021, Trịnh Sảng chính thức bị “cấm sóng” sau bê bối mang thai hộ và trốn thuế. Tại Trung Quốc, thông tin cá nhân, tài khoản mạng xã hội hay các bộ phim của Trịnh Sảng đều bị “bay màu”. Mặc dù nhiều lần nhen nhóm ý định quay trở lại làng giải trí nhưng đến nay con đường hoạt động nghệ thuật của cô tại Trung Quốc đã bị chặn đứng.

Trước khi vướng vào bê bối, Trịnh Sảng từng được ví như "nữ thần thanh xuân" của Trung Quốc. Nữ diễn viên sinh năm 1991 được khán giả biết đến qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Thanh Xuân Đấu, Vườn Sao Băng (bản Trung), Hạ Chí Chưa Tới…

Trịnh Sảng phải đền bù hơn 300 tỷ đồng do bê bối cá nhân-3
Trịnh Sảng trong phim "Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên".

Bên cạnh đóng phim, cô còn thường xuyên tham gia các chương trình gameshow, nhận quảng cáo cho các nhãn hàng. Sức hút của Trịnh Sảng từng lớn đến mức các sản phẩm quần áo, mỹ phẩm do cô quảng bá đều liên tục cháy hàng.

Sau khi bị “phong sát”, Trịnh Sảng sang định cư tại Colorado, Mỹ cùng với cha mẹ. Nhờ khối tài sản tích góp được khi còn hoạt động nghệ thuật, cuộc sống hiện tại của cô không mấy khó khăn. Cô và cha mẹ sống trong một căn biệt thự hàng trăm nghìn USD.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trịnh Sảng phải đền bù hơn 300 tỷ đồng do bê bối cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO