Triều Tiên tung thông điệp kêu gọi lòng trung thành tuyệt đối

Bảo Hà| 08/02/2022 17:12

Ngày 8/2, Triều Tiên đã kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội, đồng thời bóng gió về việc tái khởi động các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), trong bối cảnh từ đầu năm đến nay nước này đã tiến hành 7 vụ phóng tên lửa.

Triều Tiên tung thông điệp kêu gọi lòng trung thành tuyệt đối. (Nguồn: Reuters)
Theo truyền thông Triều Tiên, quân đội Nhân dân Triều Tiên nên là 'lực lượng cảm tử đầu tiên' để bảo vệ Ủy ban Trung ương Đảng Lao động do nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng đầu. (Nguồn: Reuters)

Trong một thông điệp tại sự kiện, Triều Tiên kêu gọi lòng trung thành tuyệt đối với đảng cầm quyền, mô tả sự lãnh đạo của đảng là một "cứu cánh" cho các lực lượng vũ trang.

Trong một xã luận, tờ Rodong Sinmun nhấn mạnh, quân đội Nhân dân Triều Tiên nên là "lực lượng cảm tử đầu tiên" để bảo vệ Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên do nhà lãnh đạo Kim Jong-un đứng đầu.

Trong lễ diễu binh ở Bình Nhưỡng để kỷ niệm ngày thành lập quân đội hồi năm 2018, Triều Tiên dường như đã trưng bày các ICBM, trong đó có Hwasong-15, được coi là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn tới bất kỳ nơi nào trong lục địa Mỹ.

Có đồn đoán rằng, năm nay, Triều Tiên có thể thử vũ khí hay tiến hành diễu binh vào ngày 8/2.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cùng ngày đưa tin, Triều Tiên đã triệu tập một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân Tối cao (Quốc hội/SPA) trong 2 ngày 6-7/2 tại thủ đô Bình Nhưỡng để thảo luận về ngân sách và các vấn đề khác. Theo đó, Quốc hội Triều Tiên đã thông qua một kế hoạch chi tiết, cho phép Triều Tiên chi 15,9% tổng ngân sách tài khóa 2022 với mục tiêu "tăng cường" các năng lực quốc phòng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tung thông điệp kêu gọi lòng trung thành tuyệt đối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO