Triều Tiên tổ chức tuần hành lên án Mỹ, cảnh báo chiến tranh hạt nhân

26/06/2023 17:58

Nhân kỷ niệm 73 năm xảy ra chiến tranh Triều Tiên, Bình Nhưỡng đã tổ chức các cuộc tuần hành quy mô lớn lên án Mỹ.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay (26/6) đưa tin, khoảng 120.000 người lao động và sinh viên nước này đã tham gia vào các cuộc tuần hành rầm rộ khắp thủ đô Bình Nhưỡng ngày 25/6.

Theo Reuters, những bức ảnh do truyền thông nhà nước Triều Tiên công bố cho thấy một sân vận động chật kín người cầm những tấm biển in dòng chữ "Toàn bộ lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của chúng ta" hoặc cáo buộc Mỹ là “kẻ hủy diệt hòa bình".

Động thái diễn ra trong bối cảnh Washington và các đồng minh lo ngại Bình Nhưỡng có thể sớm thực hiện lại một vụ phóng vệ tinh do thám quân sự nhằm tăng cường giám sát các hoạt động quân sự của Mỹ sau nỗ lực đầu tiên thất bại hôm 31/5.

KCNA cho biết, Triều Tiên hiện sở hữu "vũ khí mạnh nhất để trừng phạt Mỹ" và "những người báo thù trên mảnh đất này đang hừng hực ý chí không thể khuất phục, sẽ trả đũa kẻ thù".

Trong một báo cáo riêng mới đây của Bộ Ngoại giao, Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang “nỗ lực kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân", đồng thời cho rằng Washington đã gửi các khí tài chiến lược đến Hàn Quốc và khu vực.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc, đồng minh thân cận của Mỹ ở Đông Bắc Á, vẫn trong tình trạng chiến tranh vì cuộc xung đột 1950 - 1953 giữa hai nước kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn, không phải một hiệp ước hòa bình.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tổ chức tuần hành lên án Mỹ, cảnh báo chiến tranh hạt nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO