Triều Tiên thông báo diễn biến dịch Covid-19, WHO lo lắng

Việt Hà| 02/06/2022 09:52

Ngày 2/6, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này ghi nhận hơn 96.000 trường hợp mới có triệu chứng sốt.

Triều Tiên thông báo diễn biến dịch Covid-19, WHO lo lắng. (Nguồn: AFP)
Một bảng thông báo kêu gọi phòng chống dịch Covid-19 ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. (Nguồn: AFP)

Như vậy, đây là ngày thứ 3 liên tiếp Triều Tiên có số ca sốt dưới mức 100.000 người mỗi ngày.

KCNA dẫn số liệu từ Trung tâm ngăn ngừa dịch bệnh khẩn cấp quốc gia cho biết, trong vòng 24 giờ (tính tới 18h ngày 1/6), nước này ghi nhận hơn 96.610 ca sốt, nhưng không thông tin về số ca tử vong.

Số liệu thống kê từ cuối tháng 4 tới 18h ngày 1/6 cho thấy, tổng số ca sốt nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 tại Triều Tiên là 3,83 triệu ca, trong đó 3,66 triệu ca đã hồi phục và còn ít nhất 165.390 người đang được điều trị.

Liên quan tình hình dịch tại Triều Tiên, cùng ngày, Tổ chức y tế thế giới (WHO) lên tiếng phàn nàn về việc không tiếp cận được dữ liệu về dịch Covid-19 ở Triều Tiên.

Trong một cuộc họp, Giám đốc phụ trách xử lý các tình huống khẩn cấp của WHO Michael Ryan nhận định: "Ở thời điểm hiện nay, chúng tôi không có đủ thông tin để đưa ra đánh giá về tình hình tại đó. Thật khó để cung cấp phân tích thích hợp cho thế giới khi chúng tôi không được tiếp cận dữ liệu cần thiết".

Trong khi đó, trưởng nhóm kỹ thuật thuộc bộ phận dịch bệnh khẩn cấp của WHO Maria Van Kerkhove cho hay: "Triều Tiên có nhiều thông báo về số ca hồi phục, nhưng chúng tôi bị hạn chế trong những thông tin có được".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thông báo diễn biến dịch Covid-19, WHO lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO