Triều Tiên lại phóng vật thể bay không xác định, lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần

Bảo hà| 17/01/2022 09:37

Ngày 17/1, quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng một vật thể bay không xác định ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên lại phóng vật thể, lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần. (Nguồn: KCNA)
Bức ảnh chụp buổi phóng thử tên lửa từ đường sắt của Triều Tiên ngày 14/1. (Nguồn: KCNA)

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho rằng, Triều Tiên dường như đã phóng tên lửa đạn đạo, song hiện chưa có thông tin rõ ràng.

Theo Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản, có vẻ vật thể mà Triều Tiên phóng đã rơi.

Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ phóng tên lửa kể từ đầu năm nay, khiến Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia phương Tây lo ngại.

Vụ phóng này cách lần phóng thử mới nhất chỉ 3 ngày và là vụ phóng thứ 4 của Bình Nhưỡng chỉ trong vòng chưa đầy hai tuần. Các vụ phóng thử trước đó lần lượt diễn ra vào ngày 5/1, 11/1 và 14/1. Trong các vụ phóng thử ngày 5 và 11/1, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm “tên lửa siêu thanh”.

Trong khi đó, về vụ phóng ngày 14/1, Triều Tiên cho hay, tên lửa được phóng từ đường sắt, là "cuộc tập bắn nhằm kiểm tra và đánh giá hiệu quả trong các hoạt động tác chiến của trung đoàn tên lửa sử dụng hệ thống đường sắt".

Các cuộc phóng thử tên lửa gần đây diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng là "hành động khiêu khích" và cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ.

Triều Tiên cho rằng, các vụ thử tên lửa của nước này là quyền tự vệ chính đáng, là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa khả năng phòng thủ quốc gia và không nhằm vào bất kỳ quốc gia cụ thể nào hoặc gây tổn hại đến an ninh của các nước láng giềng.

Bình Nhưỡng cũng cáo buộc Mỹ cố tình gây căng thẳng tình hình bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại phóng vật thể bay không xác định, lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO