Triều Tiên hướng tới ngày kỷ niệm Quốc khánh 9/9, sẽ có hành động rầm rộ?

Việt Hà| 08/09/2021 14:47

Ngày 8/9, Triều Tiên dường như đang củng cố tinh thần chào mừng và tình đoàn kết dân tộc trước lễ kỷ niệm Quốc khánh 9/9.

Triều Tiên hướng tới ngày kỷ niệm Quốc khánh 9/9, sẽ có hành động rầm rộ?
Bức ảnh chụp ngày 14/1 tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, khi Triều Tiên tiến hành lễ duyệt binh chào mừng thành công của đại hội đảng Lao động nước này. (Nguồn: AP)

Tờ Rodong Sinmun đưa tin trên trang nhất những lời chúc mừng được gửi tới nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ các lãnh đạo của nhiều quốc gia cũng như lẵng hoa chúc mừng của các đại sứ quán nước ngoài tại Bình Nhưỡng gửi tặng.

Tờ báo cũng đưa tin về các buổi hòa nhạc, diễn đàn, triển lãm ảnh và nhiều sự kiện khác được tổ chức ở Bình Nhưỡng và nước ngoài để kỷ niệm Quốc khánh.

Trong khi đó, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 7/9 đưa tin, Triều Tiên dường như sẽ tổ chức một cuộc duyệt binh trong ngày 9/9 để kỷ niệm Quốc khánh.

Yonhap dẫn nhiều nguồn tin quân sự tiết lộ, khoảng 10.000 binh sĩ đã xuất hiện ở Bình Nhưỡng, qua đó có thể cho thấy các công tác chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh đầu tiên kỷ niệm ngày thành lập nước trong gần 3 năm trở lại đây.

Theo những nguồn tin trên, các chiến đấu cơ của Triều Tiên gần đây đã xuất hiện trên bầu trời Bình Nhưỡng vào ban đêm, trong khi các công tác chuẩn bị dường như đang được tiến hành tại Mirim - sân bay nằm ở ngoại ô có một cơ sở chuyên tổ chức các hoạt động tập dượt chuẩn bị cho những cuộc duyệt binh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên hướng tới ngày kỷ niệm Quốc khánh 9/9, sẽ có hành động rầm rộ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO