Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc thử hạt nhân lần thứ 7?

Vy Vy| 27/03/2022 11:45

Triều Tiên có thể khôi phục đường hầm tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri, chuẩn bị thử hạt nhân lần thứ 7.

Triều Tiên có thể đang khôi phục hoạt động cơ sở hạt nhân Punggye-ri
Triều Tiên có thể đang tiến hành mở một "lối tắt" đến một đường hầm tại bãi thử hạt nhân của nước này ở Punggye-ri. (Nguồn: Reuters)

Theo các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc ngày 27/3, Triều Tiên có thể đang tiến hành mở một "lối tắt" đến một đường hầm tại bãi thử hạt nhân của nước này ở Punggye-ri.

Động thái này dường như nhằm gấp rút chuẩn bị cho cuộc thử hạt nhân dưới lòng đất lần thứ 7.

Nếu được thực hiện, đây sẽ là vụ thử hạt nhân đầu tiên được biết đến của Triều Tiên trong 4 năm rưỡi qua.

Giới chức quân sự và tình báo Hàn Quốc đã phát hiện những dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang tập trung khôi phục Đường hầm số 3 ở vùng núi phía Đông Bắc này.

Một nguồn tin giấu tên cho biết: "Triều Tiên đột ngột dừng công việc xây dựng ban đầu để khôi phục lối vào Đường hầm số 3, và họ đang đào xới bên cạnh đường hầm. Có vẻ như sẽ có thể khôi phục cơ sở này trong vòng một tháng nữa".

Lo ngại ngày càng gia tăng về khả năng Bình Nhưỡng sẽ thúc đẩy một vụ thử hạt nhân nữa kể từ khi Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa vào tuần trước.

Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên có thể thử nghiệm một vũ khí hạt nhân chiến thuật cỡ nhỏ có thể được phóng nhờ các tên lửa đạn đạo gần dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Cách mạng nhân dân Triều Tiên (KPRA) vào 25/4 tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên đang chuẩn bị cho cuộc thử hạt nhân lần thứ 7?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO