Triều Tiên cáo buộc Mỹ tính 'thành lập một NATO kiểu châu Á'

Bảo Hà| 27/06/2022 15:26

Ngày 26/6, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc, Mỹ đang thiết lập một liên minh quân sự ở châu Á tương tự như Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Triều Tiên cáo buộc Mỹ tính 'thành lập một NATO kiểu châu Á'. (Nguồn: Reuters)
Triều Tiên khẳng định nỗ lực tăng cường sức mạnh để chống lại mọi 'hành động thù địch' của Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Tuyên bố ngày 26/6 của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ: “Trong khi ngang nhiên tổ chức các cuộc tập trận chung với Nhật Bản và Hàn Quốc, Mỹ đang có một động thái chính thức nhằm thành lập một NATO theo kiểu châu Á".

Theo bộ trên, điều này chứng tỏ Mỹ không chân thành trong các lần nói về "can dự ngoại giao" và "đối thoại không có điều kiện tiên quyết", đồng thời, "một lần nữa cho thấy Washington không thay đổi tham vọng lật đổ hệ thống của chúng ta bằng vũ lực”.

Mặc dù không đề cập rõ ràng các chương trình hạt nhân hoặc tên lửa, song Triều Tiên cho rằng sự thù địch của Mỹ buộc Bình Nhưỡng phải tăng cường năng lực phòng thủ.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rõ: "Thực tế khiến chúng tôi cảm thấy cần phải nỗ lực hết sức để phát triển sức mạnh thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa để có thể khuất phục mọi loại hành động thù địch của Mỹ".

Tuyên bố trên được Triều Tiên đưa ra một ngày trước khi Tổng thống Hàn Quốc lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Tây Ban Nha, trở thành tổng thống Hàn Quốc đầu tiên tham dự sự kiện này.

Với mục tiêu tăng cường quan hệ đối tác với NATO và đóng vai trò lớn hơn trong hệ thống an ninh toàn cầu, Seoul lên kế hoạch thành lập một phái đoàn của Hàn Quốc tại trụ sở của NATO ở Brussels, Bỉ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên cáo buộc Mỹ tính 'thành lập một NATO kiểu châu Á'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO