Triều Tiên 'bặt vô âm tín' với đề nghị của Mỹ, Washington bày tỏ nỗi lo với Trung Quốc

Việt Hà| 17/06/2022 12:19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price ngày 16/6 cho biết, Bình Nhưỡng vẫn chưa hồi đáp những lời đề nghị đối thoại từ phía Washington.

Triều Tiên 'bặt vô âm tín' với đề nghị của Mỹ, Washington bày tỏ nỗi lo với Trung Quốc. (Nguồn: China-US Focus)
Mỹ bày tỏ lo ngại với Trung Quốc về khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân mới. (Nguồn: China-US Focus)

Phát biểu tại buổi họp báo hàng ngày, ông Price cũng tái khẳng định cam kết của Mỹ về việc giao thiệp với Triều Tiên thông qua kênh ngoại giao mà không cần điều kiện tiên quyết.

Nhắc lại tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hồi đầu tuần về cách tiếp cận của nước này là khẳng định rõ ràng với Triều Tiên rằng, Washington không che giấu bất kỳ ý đồ thù địch nào, ông Price cho hay: "Chúng tôi tìm kiếm biện pháp ngoại giao và đối thoại nhằm thúc đẩy triển vọng phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên”.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, "ông Blinken nói rằng chúng tôi chưa nhận được bất kỳ hồi đáp nào từ Triều Tiên và hiện vẫn chưa có bất cứ thay đổi nào đối với tình trạng đó”.

Trong khi đó, cùng ngày, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết, nước này đã thảo luận với Trung Quốc về những mối quan ngại ngày một gia tăng liên quan khả năng Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến do Trung tâm An ninh Mỹ tổ chức, ông Sullivan cũng tái khẳng định mối quan ngại của Mỹ về khả năng xảy ra vụ thử vũ khí hạt nhân lần thứ 7 của Triều Tiên.

Những phát biểu trên của ông Sullivan được đưa ra sau khi ông có cuộc gặp với Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì tại châu Âu.

Tại cuộc gặp này, ngoài tình hình Ukraine, hai bên đã trao đổi vấn đề Triều Tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên 'bặt vô âm tín' với đề nghị của Mỹ, Washington bày tỏ nỗi lo với Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO