Triều Tiên: Ấn định thời gian họp Quốc hội; em trai cố Chủ tịch Kim Nhật Thành qua đời

Việt Hà| 15/12/2021 15:51

Ngày 15/12, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Triều Tiên sẽ tổ chức một kỳ họp của Hội đồng Nhân dân tối cao (Quốc hội) vào tháng 2/2022.

Triều Tiên: Ấn định thời gian họp Quốc hội; em trai cố Chủ tịch Kim Nhật Thành qua đời. (Nguồn: KCNA)
Triều Tiên ấn định kỳ họp Quốc hội vào tháng 2/2022. (Nguồn: KCNA)

Theo KCNA, trước đó một ngày, Ủy ban thường vụ Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên đã họp phiên toàn thể dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban Choe Ryong-hae mà không có sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nhất trí tổ chức kỳ họp thứ 6 của Hội đồng Nhân dân tối cao khóa 14 vào ngày 6/2/2022 nhằm thảo luận về vấn đề ngân sách quốc gia, việc thông qua luật chăm sóc trẻ em, cũng như luật bảo vệ quyền và lợi ích của kiều bào.

Là cơ quan quyền lực cao nhất theo Hiến pháp Triều Tiên, Hội đồng Nhân dân tối cao nước này thường tổ chức phiên họp toàn thể vào tháng 3 hoặc tháng 4 nhằm chủ yếu thảo luận về vấn đề ngân sách và cải tổ nội các.

Tuy nhiên, trong năm 2021, Triều Tiên đã tổ chức hai kỳ họp của Hội đồng Nhân dân tối cao vào tháng 1 và tháng 9.

Tại cuộc họp hồi tháng 9, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có bài phát biểu và tuyên bố rằng, việc khôi phục các đường dây liên lạc xuyên biên giới với Hàn Quốc là một phần trong nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

Cùng ngày, KCNA đưa tin, ông Kim Yong-ju, em trai của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành đã qua đời, hưởng thọ 101 tuổi. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 14/12 đã gửi vòng hoa để chia buồn trước sự ra đi của ông Kim Yong-ju.

Ông Kim Yong-ju từng là Phó Chủ tịch danh dự của Ủy ban thường vụ Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên. Trong sự nghiệp, ông Kim Yong-ju đã được tặng thưởng Huân chương Kim Nhật Thành và Huân chương Kim Jong-il.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên: Ấn định thời gian họp Quốc hội; em trai cố Chủ tịch Kim Nhật Thành qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO