Triệu tập 2 đối tượng vụ chặn đường cản trở phóng viên tác nghiệp

Thái Bá| 10/08/2023 16:25

Công an xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đã triệu tập 2 đối tượng để làm rõ hành vi có dấu hiệu côn đồ, cản trở phóng viên tác nghiệp.

Liên quan đến vụ việc nhóm phóng viên báo Nhà báo và Công luận tố bị cản trở, hành hung khi ghi hình "đất tặc" trên địa bàn xã Xích Thổ (huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Hoàng Khắc Tiệp - Chủ tịch UBND huyện Nho Quan - cho biết UBND xã Xích Thổ đã có báo cáo.

Triệu tập 2 đối tượng vụ chặn đường cản trở phóng viên tác nghiệp - 1

Nhóm đối tượng dùng xe tải chở đất chặn đầu xe của phóng viên (Ảnh: TĐ).

Báo cáo nêu rõ, xã đã chỉ đạo công an xã điều tra, xác minh vụ việc. "Hiện nay đã triệu tập 1 đối tượng là công dân xã Yên Bồng, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình và 1 đối tượng là công dân thôn Hùng Sơn, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật".

Ngày 10/8, ông Hoàng Khắc Tiệp cho biết thêm, công an huyện đang hoàn tất chứng cứ, điều tra để có hướng xử lý.

Triệu tập 2 đối tượng vụ chặn đường cản trở phóng viên tác nghiệp - 2

Những đối tượng được cho là có hành vi cản trở phóng viên tác nghiệp (Ảnh: TĐ).

Chủ tịch UBND huyện Nho Quan cũng thông tin thêm, đối tượng hành hung nhà báo không phải người dân địa bàn xã Xích Thổ, nhưng vụ việc xảy ra trên địa bàn xã nên yêu cầu xử lý nghiêm minh.

"Dù là đối tượng nào, ở địa phương nào nhưng nếu có hành vi vi phạm pháp luật, cản trở phóng viên tác nghiệp, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, khi có đủ chứng cứ đều sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật", ông Tiệp khẳng định.

Trước đó, báo Dân trí phản ánh, cuối tháng 7, trong quá trình tác nghiệp ghi hình các phương tiện ô tô tải chở đất lưu thông trên địa bàn thôn Đức Thành, xã Xích Thổ, anh T.Đ. cùng đồng nghiệp (phóng viên báo Nhà báo và Công luận) bị một số đối tượng dùng xe ô tô tải chặn đường.

Triệu tập 2 đối tượng vụ chặn đường cản trở phóng viên tác nghiệp - 3

Khu vực được cho là tồn tại tình trạng khai thác đất trái phép, do nhóm phóng viên ghi nhận (Ảnh: TĐ).

Anh Đ. tố cáo nhóm người này chặn xe không cho phóng viên đi, dùng những lời lẽ đe dọa, đập vào cửa kính xe và dùng tay đấm vào người các phóng viên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệu tập 2 đối tượng vụ chặn đường cản trở phóng viên tác nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO