Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các gameshow, ai ngờ nó là sự thật

T.H (tổng hợp),| 03/08/2021 15:18

Gameshow có kịch bản hay không? Triệu Lệ Dĩnh khẳng định là có và cô không may nhận gạch đá tới tấp từ phía netizen.

Triệu Lệ Dĩnh từng không ít lần bị gán cho mác EQ thấp vì những câu trả lời khi thì ngô nghê, khi lại "thẳng như ruột ngựa". Thế nhưng, tuyên bố kém duyên trước mặt Trịnh Khải của nữ diễn viên rằng: "Các show truyền hình đều có kịch bản" giờ đây lại thành động lực để netizen bóc loạt trò lừa của các chương trình truyền hình.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 1

Nhớ lại trong show Manh Thám Thám Thám Án cách đây không lâu, nam diễn viên Tôn Hồng Lôi chỉ liếc mắt một cái mà nhận ra ngay diễn viên quần chúng từng hợp tác với mình trong bộ phim Ẩn núp. Dù chỉ cùng thực hiện một phân cảnh duy nhất, thế nhưng Tôn Hồng Lôi vẫn nhớ rõ từng chi tiết nhỏ trong quá trình đóng phim và còn nghẹn ngào rơi lệ khi được gặp lại đồng nghiệp.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 2

Những tưởng Tông Hồng Lôi có trí nhớ siêu phàm, chỉ cần nhìn 1 lần là không thể quên. Hóa ra theo tiết lộ từ diễn viên quần chúng, trước khi lên sân khấu, đạo diễn đã dặn dò ông hãy khóc sau khi trò chuyện cùng với Tôn Hồng Lôi. Cát-xê cho màn diễn xuất không hề "giả trân" này có giá khoảng 300 – 400 tệ (1-1,4 triệu đồng).

"Tôn Hồng Lôi là một diễn viên, tôi cũng là một diễn viên. Trong phân cảnh đó chúng tôi đều đang diễn, khiến khán giả thấy cảm động là hoàn thành tốt công việc rồi" - diễn viên quần chúng chia sẻ.

Sang đến show Cực Hạn Khiêu Chiến 4, nam diễn viên Huỳnh Lỗi được mệnh danh là "thần toán tử" vì quá đỗi thông minh, dường như có thể nhìn thấu tất cả quy tắc của chương trình.

Tuy nhiên, khi bị phóng viên ráo riết hỏi về việc show có kịch bản hay không, Huỳnh Lỗi cũng phải thừa nhận: "Chúng tôi quay tổng cộng 36 kỳ, có khoảng hơn 70 kịch bản, mỗi vị khách mời phụ trách 2 kịch bản. Tôi đã học thuộc lòng từng lời thoại, nội dung trong kịch bản của mình đấy".

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 3

Nói tới các show truyền hình hot hit nhất nhì Cbiz, không thể không gọi tên Hurry Up, Brothers. Biết rằng chương trình thực tế nào cũng cần lên khung kịch bản, ít nhất là để hướng các thành viên chơi theo nội dung thống nhất, thế nhưng khán giả không ngờ ngay cả những cảnh xé bảng tên gay cấn cũng đều có sự can thiệp từ phía đạo diễn.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 4

Theo hình ảnh được tiết lộ từ hậu trường do người qua đường chụp được, những cảnh xé bảng tên trong Running Man bản Trung cũng bắt đầu sau tiếng hô "3,2,1" của đạo diễn 

Ngoài Triệu Lệ Dĩnh phía trên, Diệp Tuyền - nữ diễn viên có tiếng thẳng thắn của Cbiz cũng từng tuyên bố tham gia show truyền hình chẳng khác nào đóng phim cả, mâu thuẫn giữa các ngôi sao trong show đều theo kịch bản nhằm mục đích khiến khán giả cảm thấy gần gũi và đồng cảm hơn với người nổi tiếng: "Tất cả những gì thể hiện trước màn ảnh đều là giả". 

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 5

Thậm chí, Diệp Tuyền còn kể về một lần trải nghiệm của mình khi tham gia một show thiết kế trang phục. Cô cho biết, chẳng có bất cứ bộ quần áo nào là do cô làm cả mà đều được may sẵn, đặt ở đó chỉ chờ cô nàng đến đặt tên. Còn các diễn biến trên màn ảnh đều đã được tập luyện kỹ càng từ trước để đạt hiệu quả tốt nhất!

Quay trở lại làng giải trí Việt, có lần Phương Thanh khi đảm nhận vai trò giám khảo Ngôi sao Việt cho hay:

"Gameshow nào cũng có chiêu, chủ ý hoặc vô ý, cố tình hoặc không cố tình, tất cả đều nằm trong kịch bản của một show truyền hình thực tế. Có những chiêu trò rất hay và đáng khen, lôi kéo được công chúng đến với truyền hình thực tế, nhưng có những trò rất lộ gây phản cảm. Tôi nghĩ khi chiêu trò cố tình làm tổn hại đến khán giả thì mọi người cũng chẳng cần xem".

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 6

Ngược thời gian về năm 2012 - thời điểm truyền hình thực tế bùng nổ nhất, đỉnh điểm là The Voice mùa đầu tiên. Hàng loạt tin nhắn kèm bằng chứng tố cáo nhạc sĩ Phương Uyên đã dàn xếp kết quả bị lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Và hầu như những bằng chứng ấy đều trùng hợp với kết quả thực tế một cách bất ngờ. Sự kiện ấy như một cú sốc đối với khán giả yêu thích các chương trình truyền hình, khiến họ hoàn toàn mất niềm tin vào kết quả chung cuộc của show, thậm chí tất cả các mùa của The Voice sau này, chỉ cần Quán quân không được lòng số đông công chúng, lập tức thí sinh đó sẽ bị chụp mũ: do BTC dàn xếp kết quả.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 7

Phương Uyên từng phải rút lui khỏi The Voice sau khi bị lộ việc dàn xếp kết quả

Hồi tháng 4/2021, Phạm Đình Thái Ngânđược Luna - một ca sĩ, diễn viên từng đóng MV năm 2019 với anh đến tham gia Tỏ tình hoàn mỹ để bày tỏ tình cảm. Khi biết được tấm chân tình của nữ chính, Phạm Đình Thái Ngân bất ngờ muốn hôn. Sau nụ hôn "sâu" gây bất ngờ cho các khách mời còn lại cũng như khán giả xem chương trình, anh chàng lại đưa ra quyết định không ra về với lí do nụ hôn với Luna "có hương vị của tình bạn".

Đỉnh điểm khi MC Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi: "Em có quá nhanh khi dùng một nụ hôn để thử trong khi với Luna, đó có thể là điều cô ấy trân trọng nhiều năm?", Thái Ngân đáp đó không phải phép thử mà là điều anh xác định làm ngay từ đầu chương trình khiến không chỉ Luna thất vọng mà khán giả cũng cảm thấy phẫn nộ cho rằng, anh là "bad boy".

Nụ hôn có vị tình bạn của Phạm Đình Thái Ngân tại Tỏ tình hoàn mỹ

Màn lật kèo trắng trợn đó của Phạm Đình Thái Ngân phải nhận về hàng loạt bình luận chỉ trích từ cư dân mạng, trong đó có cả yêu cầu anh phải rút lui khỏi Tỏ tình hoàn mỹ. Đúng lúc này, nam ca sĩ có động thái đầy ẩn ý. Trên story trang cá nhân, anh đăng đàn ám chỉ: "Như một quân tốt thí trên bàn cờ" khiến cư dân mạng càng thêm nghi ngờ, Phạm Đình Thái chỉ là công cụ để ê-kíp chương trình thâu tóm, đề nghị anh diễn theo kịch bản.

Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các show truyền hình, ai ngờ nó là sự thật 8

Thực tế, sản xuất gameshow cũng như thực hiện một bộ phim vậy, ít nhất phải có kịch bản "xương sống" để đảm bảo được nội dung chính, gắn kết khách mời hoặc ứng phó trong tình huống có sự cố đột ngột xảy ra. Ngoài ra, ở những chương trình truyền hình thực tế, kịch bản còn có vai trò phân vai cho giám khảo hoặc thí sinh nhằm tạo drama, khiến show đủ nếp, đủ tẻ, đủ ác, đủ thiện. Thế nhưng để khẳng định kịch bản có quyết định được kết quả cuối cùng của chương trình hay không, điều này không thể đảm bảo 100%. Nhiều chương trình, kịch bản có thể điều hướng dư luận nhưng không thể đoán trước được mâu thuẫn sẽ xảy ra lúc nào, vận may của người chơi ở đâu hay kết quả vote từ khán giả ra sao. Nhất là những chương trình có tính chất vận động hoặc tư duy, ê-kíp luôn phải chuẩn bị tâm lý thay đổi kịch bản cho thứ gọi là yếu tố bất ngờ. Thế nên kịch bản gameshow đúng là quan trọng nhưng nó không phải chìa khóa vạn năng bởi nó vẫn phải phụ thuộc vào quyền lực từ phía khán giả - sự lựa chọn. Nếu khán giả không mở kênh xem show, kịch bản có hấp dẫn đến mấy cũng bị thất thế. Ngược lại, dù biết chương trình có kịch bản dẫn dắt mà vẫn chấp nhận theo dõi, điều này không trách được sự can thiệp từ nhà sản xuất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệu Lệ Dĩnh từng bị mỉa mai EQ thấp khi bóc mẽ chiêu trò của các gameshow, ai ngờ nó là sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO