Theo giải thích của nhà sản xuất, những sản phẩm thuộc diện triệu hồi gặp vấn đề với hệ thống phanh. Cụ thể, xi-lanh phanh chính trên các mẫu xe Nhật Bản có thể bị tách rời, gây giảm hiệu suất phanh khi xe vận hành trên đường. Điều này dẫn tới khả năng va chạm với nhiều phương tiện khác.
Honda cho biết tổng cộng có 137.026 chiếc Honda bị triệu hồi trên toàn cầu bởi lỗi kể trên. Chúng bao gồm các mẫu xe Civic, Pilot và Passport, đều được sản xuất từ ngày 8/10/2020 đến ngày 7/1/2021 tại Mỹ.
Đáng chú ý, đợt triệu hồi này cũng liên quan đến lỗi tương tự ở bộ trợ lực phanh và xi-lanh phanh chính của Honda gần đây. Lỗi kỹ thuật này ảnh hưởng đến 124.077 chiếc ô tô Honda và Acura (đều thuộc đời 2020 - 2023).
Vào tháng 6 vừa qua, Honda cũng thông báo triệu hồi Civic đời 2023 tại thị trường Mỹ do nguy cơ rò rỉ dầu phanh khiến xe có thể bị tai nạn, đợt triệu hồi này cũng liên quan đến Accord và các mẫu RDX và Integra của Acura.
Theo Autoblog