Triệu chứng Omicron khác nhau giữa nam và nữ

27/01/2022 09:41

Mệt mỏi là triệu chứng phổ biến của Covid-19, nhưng nghiên cứu mới chỉ ra biểu hiện này ảnh hưởng đến phụ nữ nặng nề hơn.

Một cuộc thăm dò từ ngày 23/12 đến ngày 4/1 đã khảo sát tần suất người nhiễm Covid-19 cảm thấy mệt mỏi.

Hơn 30% nam giới cho biết họ có cảm giác đó, 40% phụ nữ phải vật lộn với sự mệt mỏi do Covid-19 gây ra.

Triệu chứng Omicron khác nhau giữa nam và nữ

Ảnh minh họa: News-medical

Khi Omicron xuất hiện ở Nam Phi, một trong những triệu chứng chính là mệt mỏi. Tiến sĩ Angelique Coetzee, Chủ tịch Hiệp hội Y Nam Phi, thông tin, các triệu chứng chính của Omicron trong giai đoạn đầu là mệt mỏi, đau nhức cơ thể và đau đầu.

Các nghiên cứu ghi nhận 62% trường hợp Covid-19 bị mệt mỏi.

Một nhà khoa học khác nhận định, khó khẳng định sự mệt mỏi do Covid-19 hay không vì đôi khi mọi người có thể bị rơi vào tình trạng này do các yếu tố khác trong cuộc sống.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, Sachin Nagrani, giải thích: "Mệt mỏi là triệu chứng cấp tính, dấu hiệu ban đầu của Covid-19 và cũng có thể do một nguyên nhân khác”.

“Cần nhớ rằng nhiều ca Covid-19 hoàn toàn không có triệu chứng, đó là một trong những lý do khiến căn bệnh này tiếp tục lây lan dễ dàng như vậy”.

Hiện đã ghi nhận khoảng 20 triệu chứng xuất hiện phổ biến ở các ca Covid-19. Đó là sổ mũi, nhức đầu, mệt mỏi, thay đổi khứu giác/vị giác và bỏ bữa...

Nếu có các triệu chứng nghi ngờ, bạn nên đi xét nghiệm và cách ly trong 5 ngày (theo quy định của Anh).

Mặc dù Covid-19 không phải là căn bệnh nhẹ đối với tất cả mọi người, nhưng hầu hết các ca nhiễm đều có cảm giác giống như cảm lạnh.

Một loạt các nghiên cứu ghi nhận người nhiễm Omicron đã tiêm chủng có triệu nhẹ hơn so với các chủng khác. Nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với biến thể Delta.

An Yên

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệu chứng Omicron khác nhau giữa nam và nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO