Triệt xóa 3 đường dây cho vay với lãi suất cắt cổ 365%/năm

CHÂU THƯ| 07/04/2022 13:46

Quỳnh, Hải, Anh từ các tỉnh phía Bắc vào Đà Nẵng thiết lập, điều hành 3 đường dây cho vay nặng lãi với mức 365%/năm thì bị công an Đà Nẵng bắt giữ.

Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết vừa triệt xóa và bắt giữ 3 người cầm đầu 3 đường dây tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất cắt cổ.

Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Hải Châu bắt quả tang Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi, quê Kiến An, Hải Phòng, tạm trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), Lê Bá Hải (25 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang có hoạt động cho vay nặng lãi.

Triệt xóa 3 đường dây cho vay với lãi suất cắt cổ 365%/năm - 1

Anh, Hải và Quỳnh bị cơ quan công an bắt giữ.

3 người này điều hành 3 đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất cắt cổ lên đến lên đến 365%/năm. Bước đầu, 3 người này khai nhận đang cho rất nhiều người tại Đà Nẵng vay hàng trăm triệu đồng, lãi suất từ 243-365%/năm, phí dịch vụ từ 3-5% trên số tiền vay.

Đến hạn, nếu người vay không trả sẽ bị những nhóm này cho đàn em chửi bới, đe dọa, dán decal màu đỏ in dòng chữ “Không trả tiền, không sống yên” trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán của người vay tiền để đe gây áp lực đòi nợ.

Khám xét nơi ở của Quỳnh, Hải, Anh, lực lượng công an thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền, 4 xe máy (trong đó có 1 xe máy do đối tượng “siết” của người vay tiền) và nhiều tiền mặt.

Hiện Cơ quan Điều tra Công an quận Hải Châu đã mời 15 người là nạn nhân của 3 đường dây tín dụng đen này lên làm việc và đang tiếp tục mời số còn lại để điều tra, làm rõ.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa 3 đường dây cho vay với lãi suất cắt cổ 365%/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO