Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo

Hữu Long| 10/12/2023 09:59

Du khách được nghe, nhìn và cảm nhận những tác phẩm nổi tiếng như “Hoa Hướng Dương”, “Đêm Sao” hay “Phòng Ngủ” qua những màn chiếu và tương tác mới lạ cùng âm nhạc kinh điển.

Hưởng ứng "Tuần Lễ Du Lịch TPHCM" do Sở Du Lịch phát động, tối 9/12, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan của Van Gogh đã chính thức khai mạc tại Trung Tâm Thương Mại Gigamall (TP Thủ Đức).

Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo - 1

Sự kiện này được coi là một phần quan trọng trong chiến dịch xúc tiến du lịch Thành phố, nhằm thúc đẩy du lịch cả nội địa và quốc tế, góp phần vào tăng trưởng của ngành du lịch và kinh tế TPHCM.

Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo - 2
Triển lãm "Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam" lần đầu tiên xuất hiện, mang đến sự kết hợp ấn tượng giữa tác phẩm nghệ thuật và công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là cơ hội lần đầu tiên mà công chúng TP.HCM có thể "bước vào" thế giới hội họa của thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các kỹ thuật chiếu số, thực tế ảo, và 3D mapping, cùng với âm nhạc kinh điển.Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo - 3Triển lãm được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và được tư vấn bởi các bảo tàng danh tiếng trên khắp thế giới. Với hơn 900 tác phẩm được giới thiệu, triển lãm tạo ra hành trình tham quan độc đáo với 16 điểm đến khác nhau. Từ "Hành Lang Tương Tác" đưa du khách trở về quá khứ đầy ảo ảnh, đến "Vincent’s Land" nơi lắng đọng câu chuyện cuộc đời và "Vincent’s Art" trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu.
Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo - 4

Điểm nhấn tại triển lãm chính là "Vincent’s Life" và "Vincent’s Soul", nơi trải nghiệm tương tác đa giác quan đạt đỉnh cao. Công chúng sẽ "sống" trong cuộc đời của danh họa qua video dài 7 phút và sau đó đắm chìm trong màn trình chiếu ấn tượng 20 phút với những tác phẩm kinh điển. Toàn bộ không gian được bao phủ bởi những tác phẩm biến đổi và di chuyển, khiến công chúng như đứng giữa một "vũ trụ hội họa".

Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo - 5

Tác giả của trải nghiệm nghệ thuật tương tác đa giác quan này là Vioso – tên tuổi nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực 3D mapping, đến từ Đức. Đây thực sự là một sự kiện nghệ thuật không thể bỏ qua tại TP.HCM, mang lại cho khán giả những trải nghiệm chưa từng có trước đây.

Bài liên quan
  • Bức tranh nghìn tỷ của Van Gogh bị ném cà chua
    Tổ chức Just Stop Oil - đơn vị đứng sau hai cô gái gây rối tại Phòng trưng bày quốc gia London, Anh - cho biết họ tạt tranh Van Gogh để bày tỏ việc lạm phát, tăng giá nhiên liệu khiến người dân sống khó khăn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Van Gogh: Trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao bằng ánh sáng, âm thanh và thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO