Triển lãm tranh của Họa sĩ Văn Dương Thành tại các thành phố Italia

Phạm Lý| 06/06/2022 20:14

Từ ngày 11/6-17/6/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia phối hợp với chính quyền Thành phố Passignano sul Trasimeno và Assisi tổ chức triển lãm tranh của họa sĩ Văn Dương Thành, một trong những nữ họa sĩ của Việt Nam được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật biết đến.

Triển lãm này nằm trong khuôn khổ các hoạt động ngoại giao văn hóa do Đại sứ quán Việt Nam tại Italia triển khai nhằm giới thiệu tới công chúng và bạn bè Italia vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam thông qua các tác phẩm nghệ thuật hội họa đặc sắc của nữ họa sĩ Văn Dương Thành.

Triển lãm tranh của Họa sĩ Văn Dương Thành tại các thành phố Italia
Họa sĩ Văn Dương Thành bên các tác phẩm của mình.

Các tác phẩm của họa sĩ Văn Dương Thành đã được Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam sưu tập lần đầu tiên khi họa sĩ mới 20 tuổi. Kể từ đó, nhiều tác phẩm của bà đã được 16 Viện Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia trên thế giới sưu tập như: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Mông Cổ, Singapore, Ba Lan, Romania, Moldova, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Qua 1.800 bức tranh và 85 cuộc triển lãm cá nhân, Họa sĩ Văn Dương Thành đã mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho công chúng yêu nghệ thuật cả trong và ngoài nước. Bà là người Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn vào chương trình Nghệ thuật đặc sắc quốc tế của CFM - Snecma của Mỹ - Pháp 2 lần vào năm 1995 và năm 1997 (International Excellence of Arts) và "Vinh Danh Đất Việt" 2007 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nhiều tác phẩm của Bà đã được sưu tập bởi các nhà sưu tập tranh uy tín quốc tế.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Triển lãm tranh của Họa sĩ Văn Dương Thành tại các thành phố Italia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO