Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - Kết nối cùng phát triển

Hữu Long| 22/09/2022 15:01

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM 2022 tổ chức với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển sau đại dịch Covid-19.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - Kết nối cùng phát triển - 1

Họp báo Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM diễn ra vào sáng nay 22/9/2022

Triển lãm quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP.HCM 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 19/10 đến ngày 22/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC Q.7.

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA), Công ty Cổ phần Quảng Cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam tổ chức.

Triển lãm năm nay dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, với gần 300 gian hàng được trưng bày trong không gian có diện tích khoảng 5.000m2.

Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - Kết nối cùng phát triển - 2

Ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC)

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Phú Lữ - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) cho biết: "Triển lãm lần này không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có cơ hội hợp tác, mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến về lĩnh vực sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm. Khách tham quan đến với triển lãm không chỉ được tiếp cận trực tiếp đa dạng các sản phẩm, thương hiệu nông sản, thực phẩm của Việt Nam, mà còn được trải nghiệm thế giới thực phẩm phong phú sắc màu và mang đậm tính truyền thống của Việt Nam và các nước trên thế giới”.

Điểm nhấn của triển lãm năm nay, là các hoạt động giới thiệu, tổ chức trình diễn quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế.

Gồm các chủ đề: “Phở Việt Nam - Tinh túy từ hạt gạo”, “Thế giới qua những sợi mì”, “Văn hóa bánh mì”, “Văn hóa cà phê Việt Nam và thế giới”, “Bánh truyền thống dân gian Việt Nam - Hương xưa, mùi nhớ, vị quê nhà” sẽ được thực hiện bởi các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng đến từ các vùng miền trong cả nước và quốc tế.

Song song với đó là chương trình biểu diễn, chế biến làm ra món ăn, thức uống đặc sắc đến từ các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, khách tham quan có thể thưởng thức ngay tại không gian triển lãm. Các hoạt động này sẽ được tổ chức trong hai khung giờ từ 10 giờ đến 12 giờ sáng và từ 14 giờ đến 16 giờ chiều hàng ngày từ ngày 19 đến ngày 22/10/ 2022.

Trong khuôn khổ triển lãm, còn có một chuỗi các hoạt động như: Hội thảo chuyên đề “Xu hướng phát triển ngành lương thực thực phẩm”; hội thảo giới thiệu và tập huấn cho doanh nghiệp nội dung chuyên đề “Tiêu chuẩn thực phẩm xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng”;  Hoạt động B2B “Kết nối giao thương về ngành lương thực thực phẩm và công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản lương thực, thực phẩm”.

Triển lãm HCMC FOODEX 2022 sẽ mở cửa cho khách đến tham quan từ 10g đến 17g ngày 19/10/2022, và tiếp tục đón khách tham quan từ 9g đến 17g trong 3 ngày (từ 20/10 đến hết ngày 22/10/2022) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC Q.7.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/trien-lam-quoc-te-nganh-luong-thuc-thuc-pham-tphcm-ket-noi-cung-phat-trien-c2a39291.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/trien-lam-quoc-te-nganh-luong-thuc-thuc-pham-tphcm-ket-noi-cung-phat-trien-c2a39291.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM - Kết nối cùng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO