Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào năm 2022

Tuấn Quỳnh (TH)| 30/09/2022 07:07

Chiều 29/9, tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào đã diễn ra chương trình Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam - Lào năm 2022. Chương trình do Hội Mỹ thuật hai nước phối hợp tổ chức giúp người dân hiểu sâu sắc hơn về những hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam - Lào.

Tham dự chương trình triển lãm có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, ông Lương Xuân Đoàn; Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Phúc Sinh; Chủ tịch Hội Mỹ thuật Lào, ông Maysinh Chanbutdi cùng đông đảo các họa sĩ của hai nước.

Các đại biểu chụp ảnh chung tại triển lãm. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Các đại biểu chụp ảnh chung tại triển lãm (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN).

Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm là những món ăn tinh thần của các họa sĩ hai nước. Những tác phẩm này không chỉ nêu cao tình hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt mà còn phản ánh sinh động mang hơi thở cuộc sống của hai nước đang trên đà phát triển.

Phát biểu tại triển lãm, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nêu rõ các tác phẩm trong triển lãm lần này không chỉ đẹp về mặt tinh thần mà còn đẹp cả về mặt nghệ thuật, mỹ thuật. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/10/2022.

Cũng tại triển lãm, Ban tổ chức đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” cho Đại sứ Nguyễn Bá Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào - ông Nguyễn Phúc Sinh và Hiệu trưởng trường Mỹ thuật Quốc gia Lào - ông Khamsouk Keovongsay vì những đóng góp cho sự phát triển của nền mỹ thuật Việt Nam.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Lào năm 2022
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO