Trên tay bộ pin MagSafe mới của Apple

Tuấn Anh| 21/07/2021 13:37

Cuối cùng, sau 9 tháng kể từ khi ra mắt, bộ pin MagSafe đã chính thức có mặt trên thị trường. Cùng Việt Báo review về bộ pin mới này từ Apple.

magsafe-1.png

Thiết kế và hoàn thiện

Đầu tiên có thể thấy, viên pin này không phải làm từ silicon như các ốp lưng pin thông minh trước đây của Apple. Đó là một loại nhựa mềm, khi chạm vào có cảm giác không giống với bất kỳ sản phẩm hiện có nào của Apple. Trên thực tế, nó cho cảm giác gần giống như lớp bên trong của chiếc MacBook 2006 màu trắng đầu tiên. Lớp nhựa mềm này cũng có màu trắng hoàn toàn khác với chiếc ốp lưng silicone của Apple. Vì vậy, nếu bạn định sử dụng bộ pin MagSafe với ốp lưng MagSafe màu trắng, nó sẽ không phù hợp lắm. Nó trông sẽ không liền mạch như các ốp lưng pin thông minh màu trắng cũ.

magsafe-2.png
Ốp lưng pin thông minh iPhone 11 Pro Max bên cạnh bộ pin MagSafe mới của iPhone

Bản thân viên pin này dày hơn iPhone 12 bên trong vỏ silicon MagSafe. Bộ pin có kích thước 2,5 x 3,75 inch và dày dưới nửa inch. Nó khá nặng, do đó sẽ tăng thêm trọng lượng cho chiếc iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini của bạn. Nó cũng sẽ làm cho các phiên bản Pro thậm chí còn nặng hơn chúng vốn có. Nhưng hãy nhớ rằng bộ pin này có thể tháo rời dễ dàng, và đó là lợi ích chính của MagSafe. Không giống như các ốp lưng pin cũ, bạn có thể giữ ốp lưng và tháo pin ra khi không muốn thêm trọng lượng.

Ở mặt dưới của bộ pin, có một miếng đệm màu xám silicon mịn giúp mặt sau iPhone của bạn không bị trầy xước. Ở dưới cùng của bộ pin có một cổng lightning cho phép bạn tự sạc pin hoặc sạc cả iPhone và bộ pin cùng nhau. Ngoài ra còn có một đèn LED nhỏ bên cạnh đầu nối trông giống như đèn LED trên hộp sạc AirPods cho biết trạng thái nguồn.

magsafe-3(1).png
Bên dưới của bộ pin MagSafe

Viên pin MagSafe vừa vặn với mặt sau của iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max, nhưng có thể làm bạn cảm thấy hơi khó chịu vì độ dày của nó. Tuy nhiên, trên iPhone 12 mini, nó cho cảm giác tự nhiên hơn. Điều này là do bộ pin MagSafe chỉ rộng bằng iPhone 12 mini, vì vậy nó có cảm giác bằng phẳng với vỏ máy. Một lưu ý nhỏ là bạn có thể thấy các viền mỏng màu trắng nhô ra từ mặt trước của iPhone 12 mini. Điều này là do các nam châm cho phép bộ pin dịch chuyển xung quanh một chút.

Khả năng sạc

Bạn có thể gắn pin MagSafe vào mặt sau iPhone 12 giống như ví MagSafe, mặc dù nam châm của nó mạnh hơn đáng kể. Trong khi sạc cả pin và iPhone cùng nhau, bạn có thể cảm thấy pin nóng dần lên. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì pin đang sử dụng sạc không dây Qi.

Khi pin được kết nối với iPhone, bạn có thể kết nối bộ sạc lightning trực tiếp với pin hoặc có thể cắm nó vào iPhone. Khi bạn cắm đầu nối lightning vào iPhone, bạn có thể sử dụng nó để sạc ngược lại pin không dây.

magsafe-4.png
Sạc AirPods trên bộ pin MagSafe

Vì bộ pin MagSafe về cơ bản chỉ là một bộ sạc Qi (sạc không dây) với nam châm, nó có thể sạc bất kỳ thiết bị tương thích Qi nào khác. Ví dụ: bạn có thể gắn AirPods hoặc AirPods Pro của mình trên bộ pin MagSafe nếu bạn tháo nó khỏi iPhone của mình. Về mặt kỹ thuật, bạn cũng có thể sạc điện thoại Android, iPhone cũ hơn tương thích với Qi và các tai nghe không dây khác có vỏ sạc Qi.

Phần mềm

Bộ pin MagSafe tích hợp với iOS 14.7, vì vậy bạn sẽ thấy mức sạc của nó trong tiện ích pin và trên màn hình khóa. Rất tiếc, iOS 15 beta 3 không bao gồm các thành phần cần thiết để hiển thị chính xác trạng thái của bộ pin. Hi vọng rằng tính năng này sẽ sớm được hỗ trợ trên iOS 15 beta 4. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem bộ pin MagSafe trông như thế nào trong tiện ích pin bên dưới.

magsafe-5.png

Khi sạc AirPods của bạn trên bộ pin MagSafe, bạn cũng sẽ thấy trạng thái sạc của chúng trong tiện ích pin.

Những thông tin khác

Nhiều người tự hỏi liệu bộ pin MagSafe có hoạt động hay không khi iPhone của bạn đang dùng ốp lưng. Câu trả lời là có! Hiện tại, chúng tôi chỉ có thể kiểm tra bộ pin MagSafe với các ốp lưng của Apple hoặc các ốp lưng MagSafe của bên thứ ba đã được phê duyệt. Có thể nó sẽ không hoạt động tốt với các ốp lưng không được Apple chấp thuận.

Nếu bạn sạc iPhone bằng iPad Air hoặc iPad Pro, hãy nhớ rằng bạn không thể sạc nó khi bộ pin MagSafe được kết nối. Bạn có thể sạc chúng riêng biệt, nhưng không phải đồng thời.

magsafe-6.png
Bộ pin MagSafe và hộp

Nếu bạn là người yêu thích các ốp lưng pin thông minh của Apple và thường xuyên sử dụng nút chụp ảnh tích hợp, bạn sẽ rất buồn khi biết không có một nút nào trên bộ pin MagSafe. Thay vào đó, bạn sẽ phải sử dụng các nút âm lượng.

Về dung lượng pin, chúng tôi hi vọng rằng bộ pin MagSafe có thể sạc đầy cho một chiếc iPhone 12 mini trong khi nó có khả năng sạc đủ cho ba mẫu còn lại để giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trên tay bộ pin MagSafe mới của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO