Trên điện thoại có 1 nút ẩn: Khởi động lên giải phóng dung lượng, điện thoại đang chậm như rùa cũng lướt bon bon

01/02/2024 19:00

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng giải phóng dung lượng điện thoại nhanh chóng khiến máy chạy nhanh hơn.

Trong thời buổi hiện đại như ngày nay thì điện thoại chính là vật bất ly thân. Nó chứa đựng rất nhiều thứ quan trọng với mỗi người chúng ta. Vì điện thoại lưu trữ quá nhiều thứ nên việc chúng bị đầy dung lượng là điều dễ hiểu. Khi điện thoại bị đầy dung lượng chúng sẽ bị chậm vào thao tác không được nhanh. Bạn chỉ cần làm việc này sẽ được giải phóng dung lượng khiến máy chạy nhanh hơn rất nhiều.

Cần xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại

Bộ nhớ đệm hay còn gọi là Cache - nơi lưu trữ những file chứa dữ liệu tạm thời phát sinh trong quá trình các bạn dùng ứng dụng. Việc xóa các file này gần như không gây ảnh hưởng nào lớn đến chất lượng sử dụng ứng dụng. Cho nên bạn nên dọn dẹp bộ nhớ đệm thường xuyên để giải phóng bộ nhớ.

Cách làm như sau: Truy cập vào Cài đặt - chọn Ứng dụng - chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ - chọn lưu trữ - chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Trên điện thoại có 1 nút ẩn: Khởi động lên giải phóng dung lượng, điện thoại đang chậm như rùa cũng lướt bon bon-1

Xóa dữ liệu được lưu trữ trong được ứng dụng

Trên điện thoại ngoài các file tạm thời được lưu trữ trong bộ nhớ đệm thì điện thoại còn lưu trữ những file chứa dữ liệu dài hạn có trên ứng dụng.

Bạn sẽ thây trên tài khoản - mật khẩu, tin nhắn lưu trữ, lịch sử duyệt web,... Các dữ liệu này được đánh giá là khá quan trọng đối với người dùng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa đi để tạo không gian trống cho bộ nhớ điện thoại nếu như thấy không cần thiết.

Cách làm như sau: Truy cập vào Cài đặt - chọn Ứng dụng - chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bộ nhớ - chọn lưu trữ - chọn Xóa dữ liệu.

Xóa các hình ảnh - video trùng lặp

Trong quá trình chụp ảnh hay quay video đôi khi các bạn sẽ để lại những ấn phẩm tương tự nhau. Ví dụ như các bạn gái thường chụp rất nhiều ảnh sau đó lọc ra ảnh đẹp nhất để đăng lên mạng xã hội, trong đó sẽ có khá nhiều góc chụp giống nhau.

Vì vậy, bạn nên xóa bỏ bớt các ảnh và video bị trùng lặp. Cách xóa vô cùng đơn giản, chỉ cần truy cập Thư viện - Chọn hình ảnh muốn xóa và nhấn giữ vào hình ảnh đó - Hộp thoại thao tác mở ra các bạn chọn Xóa.

Trên điện thoại có 1 nút ẩn: Khởi động lên giải phóng dung lượng, điện thoại đang chậm như rùa cũng lướt bon bon-2

Xóa vĩnh viễn các tệp - hình ảnh trong thùng rác

Trong điện thoại Android để giúp các bạn có thể khôi phục lại tập tin đã xóa, thì các tập tin bị xóa thường được chuyển vào thùng rác. Dù bạn xóa tập tin nhưng trên thực tế thì một tập tin khi đi vào thùng rác sẽ có thời hạn lưu trữ là 30 ngày. Nếu muốn giải phóng bộ nhớ, các bạn có thể xóa triệt để các tập tin này trong thùng rác luôn.

Ai cũng biết là mỗi ứng dụng thường sẽ có một thùng rác riêng, thường gặp nhất là ứng dụng lưu trữ hình ảnh. Chúng tôi sẽ ví dụ cho các bạn cách xóa ảnh trong Google Photos, các ứng dụng khác bạn cũng làm tương tự.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trên điện thoại có 1 nút ẩn: Khởi động lên giải phóng dung lượng, điện thoại đang chậm như rùa cũng lướt bon bon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO