Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19: Có 2 việc cha mẹ cần làm để tránh tối đa phản ứng sau tiêm

04/04/2022 07:36

Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19 cần làm gì để tránh rủi ro tối đa từ các phản ứng sau tiêm là một trong những vấn đề được nhiều người vô cùng quan tâm.

Bộ Y tế ra quyết định cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi được tiêm phòng vắc-xin Covid-19, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để con bạn sớm quay lại cuộc sống khi xưa, được đến trường đến lớp. Tuy nhiên, không ít cha mẹ còn có những băn khoăn mong được giải đáp. Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19 cần làm gì để tránh rủi ro tối đa từ các phản ứng sau tiêm là một trong những vấn đề được nhiều người vô cùng quan tâm.

Hỏi: Con tôi học lớp 4. Nghe thông báo, cháu sắp được tiêm phòng vắc-xin Covid-19 gia đình tôi cũng mừng. Xin bác sĩ chia sẻ những điều cần làm ngay sau khi con tiêm vắc-xin Covid-19 nhằm tránh phản ứng sau tiêm một cách tối đa ạ.

Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19 cần làm gì để tránh tối đa phản ứng sau tiêm?

Chào bạn!

Từ thực tế ghi nhận trên thế giới, những phản ứng trầm trọng, bất thường sau tiêm ở trẻ 5 - dưới 12 tuổi ít hơn so với trẻ trên 12 tuổi. Các phản ứng nặng càng ít gặp hơn. Do đó, đầu tiên xin cha mẹ không nên quá lo lắng. Mặc dù vậy, bạn tuyệt đối không được chủ quan sau khi con tiêm phòng xong. Nhất là trong khoảng thời gian 3 ngày đầu sau khi tiêm. Đây là thời gian trẻ nhỏ cần có người hỗ trợ 24/24, tránh vận động mạnh. Do đó cha mẹ, ngoài việc cần sắp xếp người theo dõi con sát sao, cần thường xuyên nhắc nhở con tránh vận động mạnh để sớm phục hồi sức khỏe. Điều này giúp con nhanh phục hồi sức khỏe, tránh tối đa phản ứng sau tiêm.

Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19: Có 2 việc cha mẹ cần làm để tránh tối đa phản ứng sau tiêm-1Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19: Có 2 việc cha mẹ cần làm để tránh tối đa phản ứng sau tiêm-2

Chúc bé khỏe, cả nhà cùng vui!

PGS.TS.Dương Thị Hồng (Phó viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trẻ sau tiêm vắc-xin Covid-19: Có 2 việc cha mẹ cần làm để tránh tối đa phản ứng sau tiêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO