Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn

Linh Linh| 23/11/2021 11:27

Các em nhỏ đến Đường Sách dịp này sẽ được đọc các tác phẩm đoạt giải thưởng sách quốc gia và được tặng nhiều phần quà hấp dẫn.

Đường sách TP.HCM đang tổ chức nhiều hoạt động lớn. Mở đầu là khai mạc trưng bày các tác phẩm thiếu nhi đoạt giải thưởng sách quốc gia 4 kỳ (từ 2018 – 2021), nhằm giới thiệu đến độc giả các tác phẩm có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ; tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với đông đảo bạn đọc, công chúng khi đến với Đường Sách TP.HCM.

Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn - 1

Bạn đọc và thiếu nhi đến vui chơi tại Đường sách

Hai đơn vị này cũng tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 700 tựa sách trong “Danh mục sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học” (gọi tắt là danh mục sách) do Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty Đường Sách TP.HCM thực hiện. Từ hơn 4000 tựa sách của gần 30 Nhà Xuất bản, Công ty sách gửi về; hơn 1.000 giờ đọc thẩm định của 51 giáo viên trong gần 1 năm thực hiện, danh mục sách cấp Tiểu học chính thức chọn lọc được hơn 700 tựa sách phù hợp với học sinh tiểu học, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trong nhà trường; đồng thời danh mục sách còn góp phần giúp phụ huynh định hướng đọc cho con em.

Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn - 2

Giải thưởng sách quốc gia năm nay có 7/24 tác phẩm sách dành cho thiếu nhi và 1 trong 2 tác phẩm đoạt giải A là sách thiếu nhi của NXB Kim Đồng. Tổng số tác phẩm đạt giải thưởng sách thiếu nhi từ năm 2018 đến nay là 19 tựa sách/bộ sách (4 tác phẩm năm 2018, 3 tác phẩm năm 2019, 6 tác phẩm năm 2020, 7 tác phẩm năm 2021), tỉ trọng sách thiếu nhi trong giải thưởng sách quốc gia năm 2021 tăng so với các năm trước.

Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn - 3

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám Đốc Điều Hành công ty Cổ Phần Sbooks cho biết: “việc giới thiệu các tác phẩm thiếu nhi đạt giải Sách Quốc gia và trưng bày Danh mục Sách hỗ trợ dạy và học cấp Tiểu học giúp dòng sách thiếu nhi tiếp cận được nhiều người hơn. Thông qua hoạt động triển lãm, Sbooks mong rằng sách sẽ trở thành món quà ý nghĩa được ưu tiên hàng đầu các bậc phụ huynh ưu tiên dành cho con trẻ. Giáo dục trẻ em nên được đồng bộ từ gia đình tới nhà trường, và việc đồng bộ thông qua những cuốn sách giúp các em tiếp cận một cách nhẹ nhàng, nhớ lâu và sẽ... hiểu sâu”.

Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn - 4

Các em nhỏ đến Đường Sách được tặng bong bóng và nhiều phần quà hấp dẫn nhân dịp này

Trong khuôn khổ đợt trưng bày Sbooks còn tổ chức sân chơi Đọc sách cùng bé, vừa giúp các em vừa giải trí lành mạnh vừa bổ sung kiến thức, góp phần hoàn thiện tri thức lẫn nhân cách được duy trì vào mỗi cuối tuần. Cha mẹ có thể cùng con tham gia hoạt động để tăng tính tương tác giữa cha mẹ và con dưới sự hỗ trợ của Ban tổ chức. Sân chơi này cũng tăng cường sự trao đổi, cùng tham gia của cha mẹ cùng con cái, mong muốn kết nối bền chặt mối quan hệ gia đình.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Trẻ em thích thú check-in Đường Sách: vừa có sách hay, vừa nhận quà xịn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO