Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ

Sơn Nguyễn| 04/09/2022 16:53

Sau những ngày về quê nghỉ lễ 2/9, người dân từ khắp các tỉnh bắt đầu trở lại Thủ đô làm việc, học tập. Trên những chiếc xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc, trẻ em mệt nhoài ngủ gục trên xe.

Sáng 4/9, sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân ở các tỉnh lại hối hả trở lại Thủ đô, chuẩn bị cho những ngày làm việc, học tập...

Vào mỗi dịp nghỉ lễ, trong khi rất nhiều người lựa chọn taxi, xe khách để về quê thì cũng có hàng nghìn người lựa chọn xe máy để tránh cảnh chen chúc ở bến xe.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 1

Kết thúc kỳ nghỉ lễ dài, người dân từ khắp nơi lại đổ về Hà Nội để sáng mai (5/9) trở lại với công việc, học tập như thường lệ.

Ghi nhận của PV Dân trí sáng cùng ngày tại đường Ngọc Hồi (gần bến xe Nước Ngầm), người dân từ các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình... tấp nập trở lại Hà Nội, ai cũng lỉnh kỉnh đồ đạc, hành lý từ quê mang lên phố.

Trên những chiếc xe máy, ngoài đồ đạc, quà quê, nhiều gia đình trẻ cũng cho con em mình di chuyển cùng. Do quãng đường di chuyển xa từ vài chục km đến hàng trăm km nên trẻ nhỏ tỏ ra khá uể oải, mệt mỏi nên khi vừa tới cửa ngõ Thủ đô rất nhiều trẻ đã ngủ ngon lành ngay trên xe.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 2

Ngoài lựa chọn phương tiện như taxi, xe khách để về quê, rất nhiều người lựa chọn xe máy để tránh cảnh chen chúc trên xe khách.

Chia sẻ với PV Dân trí, Chị Nguyễn Thị Giang (Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, những kỳ nghỉ trước gia đình chị đều lựa chọn xe khách để di chuyển về quê cũng như ra Hà Nội. Tuy nhiên trước kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay do không đặt kịp vé nên vợ chồng chị đành đi xe máy về.

"Lâu rồi vợ chồng mình mới chạy xe máy với quãng đường xa như vậy. Tối 1/9 không để đặt vé xe khách về quê nên vợ chồng quyết định đi xe máy về. Kỳ nghỉ này dài nên dù chạy xe máy có hơi mệt vợ chồng mình vẫn cố gắng để về chơi với ông bà và các cháu.

5h sáng nay vợ chồng mình bắt đầu từ quê đi, cũng sợ tắc nên hai vợ chồng chủ động đi sớm. Rất may đi quãng đường xa như vậy nhưng vợ chồng mình vẫn lên Hà Nội an toàn", chị Giang chia sẻ.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 3

Trên những chiếc xe máy, bên cạnh hành lý, nhiều người không quên mang theo những thứ quà quê như rau, củ, quả khi trở lại Thủ đô.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 4

Do chưa hết ngày nghỉ lễ nên sáng nay chưa xảy ra cảnh ùn tắc. Người dân ở các tỉnh lân cận di chuyển xe máy nên đã chủ động đi lên Hà Nội sớm hơn vài tiếng để có thời gian nghỉ ngơi.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 5

Trên những chiếc xe máy lỉnh kỉnh đồ đạc là hình ảnh thường thấy sau mỗi kỳ nghỉ lễ.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 6

Trên những chiếc xe máy, ngoài đồ đạc, quà quê, nhiều gia đình cũng cho con em di chuyển cùng.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 7

Quãng đường di chuyển xa khiến cả bố mẹ lẫn trẻ nhỏ đều cảm thấy uể oải.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 8

Cả chặng đường xa chỉ ngồi với 1 tư thế, người lớn cũng như trẻ nhỏ tỏ rõ sự mệt mỏi.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 9

Do quá mệt, nhiều bạn nhỏ ngủ gục ngon lành trên xe máy.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 10

Phía sau xe chất đầy đồ, bạn nhỏ này đành ngồi tạm phía trước xe cùng bố mẹ lên Hà Nội.

Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ - 11

Dù mệt mỏi, nhưng sợ sáng mai lên đường sẽ đông nên nhiều gia đình quyết định lên sớm để có thời gian nghỉ ngơi. Trong ảnh, dù chỗ ngồi không mấy thoải mái nhưng bé gái vẫn ngủ ngon lành khi vừa lên tới cửa ngõ Thủ đô.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trẻ em ngủ gục trên xe máy theo cha mẹ trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO