Trẻ bị bắt cóc được giải cứu nhờ AirPods

15/09/2022 10:00

Đội đặc nhiệm Philadelphia đã giải cứu thành công một em bé bị bắt cóc nhờ truy vết chiếc AirPods mà mẹ đứa trẻ để lại trong xe.

Theo nguồn tin địa phương, đội đặc nhiệm Philadelphia đã giải cứu thành công một em bé bị bắt cóc nhờ vào AirPods người mẹ để lại trong xe bị ăn cắp cùng với đứa trẻ.

Nhà chức trách tiết lộ nhờ chiếc AirPods của mẹ đứa trẻ để lại, cảnh sát đã khoanh vùng và tìm thấy chiếc xe bị đánh cắp ở Rhawnhurst. Người phát ngôn của cảnh sát nói thêm em bé đã ở bên trong chiếc Nissan Rogue trong suốt khoảng thời gian chiếc xe di chuyển từ Fox Chase đến Rhawnhurst.

Không rõ liệu cảnh sát đã theo dõi AirPods trên điện thoại người mẹ hay có sự giúp đỡ từ phía Apple. Mặc dù vậy, đây vẫn là ví dụ cho việc tận dụng công nghệ để giúp cảnh sát phá án.

AirPods giai cuu anh 1
Cảnh sát theo dõi xe bị đánh cắp nhờ dữ liệu từ AirPods. Ảnh: Berkeleyside.

Đây không phải là lần đầu cảnh sát sử dụng tính năng theo dõi vị trí của Apple để truy vết xe bị đánh cắp. Đầu năm nay, Berkeleyside đưa tin Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Alameda đã tìm thấy một chiếc xe bị đánh cắp cùng nhiều khẩu súng bất hợp pháp nhờ tín hiệu từ một cặp AirPods bị đánh cắp gần đó.

Bên cạnh việc giúp đỡ cảnh sát, tính năng theo dõi vị trí cũng bị những kẻ bám đuôi lợi dụng vào mục đích xấu. Năm 2021, một người đàn ông ở Las Vegas đã bị buộc tội sử dụng tai nghe không dây của hãng để theo dõi bất hợp pháp.

Ngoài AirPods, thiết bị theo dõi Apple AirTag cũng đang là đề tranh cãi của giới lập pháp về tính riêng tư cá nhân bị xâm phạm. Táo khuyết tiết lộ sẽ phát triển tính năng chống theo dõi bằng AirTag, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022.

Theo Engadget, Apple sắp phải đối diện với một vụ kiện chống độc quyền từ Bộ Tư pháp Mỹ với thiết bị theo dõi AirTags và một số phần cứng khác của hãng. Politico dẫn nguồn tin cho biết thêm các luật sư của Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt đầu soạn thảo đơn khiếu nại chống độc quyền với công ty này.

(Theo Zing)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trẻ bị bắt cóc được giải cứu nhờ AirPods
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO