Travis Scott bị luật sư nạn nhân giẫm đạp 9 tuổi chỉ trích

01/08/2023 15:25

Rapper danh tiếng Travis Scott cùng đội ngũ pháp lý của anh đã bị luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân 9 tuổi thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở lễ hội âm nhạc Astroworld chỉ trích dữ dội vì phát ngôn bị cho là vô tâm, vô cảm trước thảm kịch.

Trang Daily Mail ngày 1/8 thông tin về vụ việc liên quan đến Travis Scott. Theo đó, Sở cảnh sát Houston - Mỹ đã công bố bản báo cáo của họ về thảm kịch giẫm đạp tại Lễ hội Astroworld năm 2021 vào ngày 28/7.

Cùng ngày, buổi trình diễn quảng bá album mới của Travis Scott "Utopia" dự kiến diễn ra tại Kim tự tháp Giza của Ai Cập bị hủy bỏ.

Luật sư của Travis Scott là Kent Schaeffer tuyên bố việc công bố bản báo cáo về thảm kịch giẫm đạp vào đúng ngày 28/7 là động thái có chủ đích nhằm phá hoại danh tiếng của ngôi sao âm nhạc. Bản báo cáo cũng làm ảnh hưởng doanh số bán album "Utopia".

Travis Scott bị luật sư nạn nhân giẫm đạp 9 tuổi chỉ trích-1
Rapper Travis Scott vừa ra mắt album mới "Utopia"

Một đại diện của Travis Scott cũng nói với trang TMZ: "Thời điểm phát hành báo cáo của Sở cảnh sát Houston trùng với thời điểm ra mắt album rất được mong đợi của Travis Scott, không phải là ngẫu nhiên!".

Luật sư Bob Hilliard - đại diện cho gia đình nạn nhân 9 tuổi Ezra Blount thiệt mạng trong vụ giẫm đạp, đã lên tiếng chỉ trích nam rapper cùng đội ngũ pháp lý. Luật sư này nói rằng 10 người trong độ tuổi từ 9 đến 27, thiệt mạng sau khi bị đám đông 50.000 người giẫm đạp trong lễ hội âm nhạc.

Ngoài ra, hàng chục người phải nhập viện và khoảng 300 người được điều trị vết thương ngay tại hiện trường. Tất cả chẳng lẽ không xứng đáng để được nói đến chỉ vì Travis Scott đang quảng bá album mới?

Travis Scott bị luật sư nạn nhân giẫm đạp 9 tuổi chỉ trích-2
Ezra Blount, 9 tuổi, nạn nhân trọng thương trong giẫm đạp và qua đời 10 ngày sau đó

Theo Bob Hilliard nhận định phát biểu từ phía Travis Scott cho thấy sự vô tâm, vô cảm về thảm kịch đã cướp đi rất nhiều sinh mạng, làm bị thương nhiều người và lẽ ra có thể ngăn ngừa được.

Bản báo cáo chi tiết từ sở cảnh sát xác nhận cả sự cẩu thả nghiêm trọng của những người liên quan đến tổ chức lễ hội âm nhạc, bao gồm cả đội ngũ của Travis Scott.

Luật sư Bob Hilliard nói thêm rằng phía Travis Scott chỉ quan tâm đến thời điểm báo cáo được công bố ảnh hưởng đến doanh số album, độ lan tỏa của album… chứ không để tâm đến những tình tiết bi thảm của vụ giẫm đạp.

Ngày 30/6, Tòa án Quận Harris đã xác nhận Travis Scott không cần chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra tại Lễ hội âm nhạc Astroworld năm 2021.

10 trường hợp tử vong đều xảy ra trong khu vực tiếp cận chung nơi những người tham dự lễ hội không thể lên phía trước gần sân khấu.

Nguyên nhân chính của thảm kịch là do số lượng người tham gia quá đông, dẫn tới khán giả bị nén chặt ở một phần khu vực khán giả.

Travis Scott bị luật sư nạn nhân giẫm đạp 9 tuổi chỉ trích-3
Travis Scott không cần chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra tại Lễ hội âm nhạc Astroworld năm 2021.

Theo Người Lao Động

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Travis Scott bị luật sư nạn nhân giẫm đạp 9 tuổi chỉ trích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO