Trâu rừng xả thân đuổi đàn sư tử hòng cứu mạng lợn bướu

Minh Khôi| 11/03/2022 07:58

Chứng kiến bầy sư tử tóm gọn một con lợn bướu, bầy trâu rừng đột nhiên tiến tới và có hành động bất ngờ.

Trâu rừng "nghĩa hiệp" ra tay đuổi đánh sư tử, hòng cứu mạng lợn bướu

Kênh YouTube Maasai Sightings mới đây đã đăng tải một video ngắn ghi lại cảnh bầy sư tử tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kgalagadi (Nam Phi) hạ gục thành công một con lợn bướu và đang chuẩn bị đánh chén bữa ăn của mình.

Tuy nhiên, điều bất ngờ xảy ra khi một bầy trâu rừng ở gần đó đã xuất hiện và ra tay cứu giúp. Dù bị áp đảo bởi số đông, cũng như đã chứng kiến sự nguy hiểm của bầy sư tử khát máu, song trâu rừng vẫn không mảy may e sợ, mà hùng hổ lao tới, bất chấp việc kẻ bị hại không phải là đồng loại của chúng.

Hành động này của trâu rừng khiến những người quan sát cực kỳ bất ngờ, vì ai cũng nghĩ rằng trâu vốn dĩ là loài hiền lành, và chỉ tự bảo vệ khi chúng bị tấn công. Một số người lại cho rằng có lẽ trâu rừng luôn có một lòng căm thù bẩm sinh đối với sư tử, nên khi chứng kiến kẻ thù chuẩn bị ra tay hạ sát con mồi, chúng lập tức lao đến. Hoặc cũng có thể chúng đồng cảm với những con mồi khác và muốn ra tay giúp đỡ.

Kết quả là dù có số lượng khá đông đảo, song bầy sư tử vẫn không dám phản kháng lại những con trâu rừng mạnh mẽ, mà chỉ biết nhanh chân tháo chạy. Thế nhưng điều đáng buồn là mặc dù được trâu rừng xả thân cứu giúp, song chú lợn bướu xấu số do dính vết thương chí mạng, nên đã không thể gượng dậy để bỏ chạy.

Trâu rừng xả thân đuổi đàn sư tử hòng cứu mạng lợn bướu - 1

Bầy trâu rừng bất ngờ lao vào giải cứu một con lợn bướu không may bị sư tử tóm được.

Trâu rừng châu Phi, hay còn gọi là trâu Cape (Syncerus caffer) là một loài lớn thuộc họ Trâu bò ở châu Phi. Trên thực tế, chúng là phân loài điển hình và lớn nhất, sinh sống ở phía Nam và Đông châu Phi.

Sừng trâu trưởng thành là đặc điểm tiêu biểu của loài, với cặp sừng hợp nhất tại bệ góc, tạo thành một lá chắn xương được gọi là một "cái bướu". Cặp sừng này kết hợp cùng thể hình lực lưỡng khiến trâu rừng rất khó bị đánh bại bởi một hoặc hai kẻ săn mồi, mà thông thường phải cả một đàn thú đi săn mới hạ gục được chúng.

Ngoài ra, khi bị săn đuổi bởi các loài động vật ăn thịt, một đàn sẽ gắn bó chặt chẽ với nhau và gây khó khăn cho kẻ săn mồi để chọn ra một thành viên thích hợp để tấn công.

Khi có thành viên gặp nạn, đặc biệt là khi bị thú ăn thịt vây bắt và tấn công, một đàn trâu thường phản ứng với tiếng kêu cứu của đồng đội và cố gắng giải cứu nó.

Trong trường hợp không thể lui bước, trâu sẽ không ngần ngại mà tham gia vào một cuộc chiến đấu với kẻ thù. Có trường hợp từng ghi nhận trâu rừng giết chết một con sư tử, và đuổi các thành viên khác lên cây, sau khi sư tử cắn chết một thành viên của đàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trâu rừng xả thân đuổi đàn sư tử hòng cứu mạng lợn bướu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO