Trâu rừng thể hiện sức mạnh khi bị 21 con sư tử bao vây

T.Thủy| 11/10/2023 07:27

Dù bầy sư tử vượt trội hoàn toàn về số lượng, chúng vẫn phải rất vất vả và gặp nhiều khó khăn để hạ gục một con trâu rừng hết sức mạnh mẽ.

Đoạn clip được một du khách ghi lại tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kruger (Nam Phi), cho thấy khoảnh khắc bầy sư tử đang bao vây và tấn công một con trâu rừng trưởng thành. Thông thường, trâu rừng sẽ sống và di chuyển theo đàn, nhưng nhiều khả năng con trâu rừng xấu số này đã bị lọt lại phía sau khi bầy sư tử tấn công đàn trâu.

Đoạn clip cho thấy trâu rừng vừa bỏ chạy vừa tìm cách phản công những con sư tử. Dù vượt trội hơn về số lượng, sư tử cũng đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể hạ gục trâu rừng. Một số con sư tử cố gắng nhảy lên người trâu rừng từ phía sau, nhưng nhanh chóng bị trâu hất ngã.

Tuy nhiên, trong lúc bỏ chạy, trâu rừng đã phạm phải sai lầm khi lao về phía lùm cây, thay vì tiếp tục bỏ chạy trên đồng cỏ. Việc di chuyển vào lùm cây khiến không gian bị thu hẹp lại nên trâu rừng không thể thoải mái xoay xở trước những tình huống tấn công tứ phía của bầy sư tử.

Cuối cùng, trâu rừng đã phải nhận kết cục đau đớn khi trở thành bữa ăn của bầy sư tử, dù trước đó trâu đã chiến đấu một cách ngoan cường để chống lại những kẻ săn mồi.

Trâu rừng thể hiện sức mạnh khi bị 21 con sư tử bao vây (Video: Kruger).

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất tại châu Phi. Dù trâu rừng có kích thước lớn và đầy sức mạnh, loài động vật này vẫn là một trong những con mồi yêu thích của sư tử.

Để săn được con mồi cỡ lớn này, sư tử sẽ phải đi săn theo bầy và phối hợp cùng nhau để tách riêng trâu ra khỏi đàn, sau đó hợp sức để hạ gục con mồi. Đôi khi, một con sư tử đực trưởng thành cũng có thể hạ gục một cá thể trâu rừng cỡ lớn mà không cần sự trợ giúp, nhưng điều này hiếm khi xảy ra.

Dù là con mồi yêu thích của sư tử, những "vị chúa tể thảo nguyên" vẫn thường rất khó khăn để có thể săn đuổi trâu rừng. Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong bầy trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, trâu rừng có thể tự tin phản kháng, chống trả buộc sư tử phải bỏ chạy, thậm chí khiến sư tử phải mất mạng.

Tuy nhiên, khi bầy sư tử săn thành công trâu rừng, đây sẽ là một bữa ăn thịnh soạn đủ giúp cho các cá thể trong bầy sư tử ăn uống no nê.

Theo Kruger

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trâu rừng thể hiện sức mạnh khi bị 21 con sư tử bao vây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO