Trao tặng giấy khen đến công dân cứu 4 người bị đuối nước

Công Bính| 20/05/2023 00:05

Khi thấy 4 người trong cùng một gia đình bị nguy hiểm do đuối nước, anh Hội đã xả thân cứu người không ngại hiểm nguy.

Chiều 19/5, UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam tổ chức khen thưởng anh Lê Văn Hội (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) nhằm tôn vinh, cảm ơn một hành động, một việc làm cao đẹp, một tấm gương sáng để mọi người cùng noi theo.

Trao tặng giấy khen đến công dân cứu 4 người bị đuối nước - 1

Chị Hương trao hoa đến anh Hội vì đã cứu 4 người trong gia đình (Ảnh: Công an huyện Nam Giang).

Tại buổi lễ, ông Châu Văn Ngọ - Phó Chủ tịch thường trực huyện Nam Giang lưu ý, sắp đến kỳ nghỉ hè kèm nắng nóng nên việc tuyên truyền các gia đình kiểm tra học sinh, con em khi đi tắm tại sông, suối cần cẩn thận, phải có người lớn đi kèm để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Cũng tại buổi tuyên dương, chị Lê Thị Hương (trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang), đại diện 4 người trong gia đình đã được anh Hội cứu sống tặng hoa cảm ơn ân nhân của gia đình.

Cùng với giấy khen và phần quà của UBND huyện Nam Giang, Công an huyện Nam Giang, UBND thị trấn Thạnh Mỹ cũng có phần quà để biểu dương tấm gương dũng cảm của anh Hội.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, vào chiều 3/5, gia đình chị Hương tổ chức đi tắm suối Quân Đoàn tại thôn A Sờ, xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Khi tới nơi, các thành viên gia đình xuống suối tắm. Được khoảng 20 phút, người con trai 5 tuổi của chị Hương bị trượt chân xuống vùng nước sâu.

Thấy vậy, người dì ruột của chị Hương với tay kéo cháu bé nhưng bị trượt chân ngã. Thấy tình thế đang đe dọa tính mạng của con và người dì, chị Hương lao tới nhưng cũng bị đuối nước.

Sau đó, chồng chị Hương đến ứng cứu, nhưng do không biết bơi nên cũng bị rơi vào vùng nước giữa suối. Lúc đó, anh Hội (35 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện  Nam Giang) đang đứng trên bờ vội nhảy xuống suối cứu người.

Anh Hội lặn người rồi đẩy 3 người bị đuối nước vào bờ trước và quay lại tiếp tục cứu chị Hương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng giấy khen đến công dân cứu 4 người bị đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO