Trào lưu ‘biến hình' trên nền bài hát 'Khát vọng tuổi trẻ' gây sốt mạng dịp 30/4

23/04/2024 16:47

Các clip "biến hình" trên nền bài hát "Khát vọng tuổi trẻ" đang được nhiều TikToker lan tỏa, thể hiện tình yêu nước, khát vọng cống hiến của giới trẻ dịp 30/4.

Hướng tới đại lễ kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/3/2024), những ngày gần đây, nhiều cư dân mạng trẻ quay clip "biến hình" trên nền bài hát Khát vọng tuổi trẻ của nhạc sĩ Vũ Hoàng nhằm thể hiện tình yêu nước và tinh thần cống hiến của thanh niên.

Họ hóa trang thành hình tượng bộ đội, thanh niên xung phong, bác sỹ quân y, chiến sỹ công an, đoàn viên thanh niên... trong các hoạt cảnh tái hiện cuộc chiến đấu của thế hệ cha ông nửa thế kỷ trước.


Nhiều bạn trẻ "Biến hình" trên nền bài hát "Khát vọng tuổi trẻ" gây sốt mạng. (Nguồn: Đinh Phát Makeup)

“Đường dài tương lai, quê hương đang gọi mời/ Tuổi trẻ hôm nay chung tay xây đời mới/ Dù lên rừng, hay xuống biển/ Vượt bão dông, vượt gian khổ/ Tuổi trẻ kề vai, vững vàng chân bước, bạn ơi!”, lời bài hát quen thuộc luôn được các thế hệ thanh niên yêu thích suốt hơn 30 năm qua một lần nữa lại khơi dậy nhiệt huyết của Gen Z qua trào lưu "biến hình".

Việc tạo ra những video biến hình này khá kỳ công, nhiều clip là sản phẩm của cả một đội ngũ chuyên nghiệp, công phu, tỉ mỉ trong mọi khâu từ hóa trang, đạo cụ đến dàn dựng.

Các bạn trẻ cũng thể hiện thần thái mạnh mẽ, quyết dấn thân của tuổi trẻ thời chống Mỹ, tinh thần dũng cảm bất chấp mưa bom bão đạn và gian khổ hy sinh...

Trào lưu ‘biến hình trên nền bài hát Khát vọng tuổi trẻ gây sốt mạng dịp 30/4-1
(Ảnh: Đinh Phát Makeup)

Trào lưu ‘biến hình trên nền bài hát Khát vọng tuổi trẻ gây sốt mạng dịp 30/4-2
Các bạn trẻ thể hiện tinh thần yêu nước qua trào lưu "Khát vọng tuổi trẻ". (Ảnh: Đinh Phát Makeup)

Minh Thy, 20 tuổi, sinh viên năm thứ hai ngành Xã hội học, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, cho biết do không có khả năng đầu tư làm clip hoành tráng, cô "biến hình" theo cách sinh viên, không hề tốn kém nhưng vẫn hài lòng với sản phẩm của mình.

Cô chia sẻ: "Mình không có điều kiện nên tự trang điểm và tận dụng những trang phục có sẵn để tham gia trào lưu này.

Mình cũng hóa thân thành các nhân vật như bác sỹ, bộ đội, học sinh, cô giáo, chiến sỹ hải quân... theo nền nhạc của bài hát. Sau khi hoàn thành video, bản thân mình cũng thấy trong lòng đầy tự hào vì là người Việt Nam". 

Phần lớn các clip theo chủ đề này có lượng tương tác lớn trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ cho biết, việc sản xuất hoặc xem những clip "biến hình" trên nền bài hát Khát vọng tuổi trẻ dịp 30/4 khơi dậy trong họ tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương, lòng tự hào về cha ông và mong muốn bản thân mình cũng sống xứng đáng với thế hệ trước bằng nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ.

Cư dân mạng thể hiện sự xúc động khi xem các clip: "Nghe tới đoạn 'Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay', mình thấy nổi da gà luôn, trend này ý nghĩa quá"; "Nghe nhạc tôi đã thấy nhiệt huyết sôi trào, bài hát thôi thúc lòng yêu nước của tôi trỗi dậy, các bạn diễn đạt quá"; "Nhân vật nào cũng thần thái quá, trend này sẽ còn nóng đến hết dịp 30/4"; "Xem video cũng muốn thử một lần được biến hình, hóa thân thành nhiều nhân vật để hiểu được rằng để có được nền hòa bình như hiện tại, ông cha ta đã phải trải qua cuộc chiến đấu khốc liệt thế nào"...

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trào lưu ‘biến hình' trên nền bài hát 'Khát vọng tuổi trẻ' gây sốt mạng dịp 30/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO