Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga

Phạm Lý| 16/03/2022 15:55

Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vừa tổ chức trao tặng bà Trần Tố Nga, Việt kiều Pháp kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam để ghi nhận công lao của bà đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam và có nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Bản thân cũng là nạn nhân chất độc da cam nhưng bà Trần Tố Nga đã có nhiều đóng góp cho phong trào ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt bà đang tiến hành vụ kiện đòi các công ty hoá chất của Mỹ phải bồi thường cho những thiệt hại mà các công ty này đã gây ra cho bà và gia đình từ khi bà còn làm phóng viên chiến trường ở Việt Nam.

Tại buổi trao tặng, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) Nguyễn Văn Rinh cho biết, VAVA luôn quan tâm sát sao và ủng hộ vụ kiện của bà Nga bằng cả tinh thần và vật chất và sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ, đồng hành cùng bà theo tiến trình vụ kiện trong thời gian tới, cũng như sẵn sàng ủng hộ bà Nga trên phương diện đối ngoại nhân dân.

Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga
Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc màu da cam” cho bà Trần Tố Nga.

Bà Trần Tố Nga bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, ủng hộ của VAVA trong suốt tiến trình vụ kiện, bà khẳng định sự đồng hành, ủng hộ của VAVA là động lực rất lớn để bà kiên trì, nỗ lực theo đuổi vụ kiện suôt gần một thập kỷ.

Tại buổi làm việc, bà Nga cũng chân thành chia sẻ những thuận lợi và khó khăn mà cá nhân bà và các luật sư của bà gặp phải suốt vụ kiện.

Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga
Bà Trần Tố Nga chụp ảnh kỉ niệm cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Bà cho biết, ngày 10 tháng 5 năm 2021, tòa án Evry của Pháp đã bác bỏ vụ kiện nhưng bà và các luật sư của mình vẫn tiếp tục kháng cáo. Bà khẳng định: “Vấn đề không phải là quyết định của Tòa án, mà điều tôi mong muốn là qua vụ kiện của mình làm lan tỏa cho thế giới biết về thảm họa da cam ở Việt Nam... để vụ kiện này trở thành nền tảng cho cuộc chiến đấu chống hủy diệt môi trường".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho bà Trần Tố Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO