Trao giải Quả bóng vàng: Danh hiệu đã có chủ?

H. Long| 17/10/2022 10:52

Vào lúc 01h30 đêm nay (theo giờ Việt Nam), tạp chí France Football sẽ trao giải Quả bóng vàng 2022. Với những gì thể hiện, Karim Benzema gần như sẽ ẵm giải thưởng này.

Đến hẹn lại lên, lễ trao giải Quả bóng vàng 2022 sẽ được tổ chức tại Paris vào lúc 01h30 ngày 18/10 (theo giờ Việt Nam). Đây là sự kiện trao giải được mong chờ nhất trong năm với các cá nhân và tập thể. Quả bóng vàng được xem là giải thưởng danh giá và lâu đời nhất để tôn vinh cầu thủ xuất sắc.

Trao giải Quả bóng vàng: Danh hiệu đã có chủ? - 1

Đêm nay, tạp chí France Football sẽ trao giải Quả bóng vàng 2022.

Đây là lần thứ 66, tạp chí France Football tổ chức trao giải Quả bóng vàng. Năm nay, giải thưởng này có một chút thay đổi. Theo đó, đây là lần đầu tiên France Football đánh giá dựa trên thành tích của cá nhân, tập thể trong một mùa giải (chứ không phải là năm dương lịch). Giải Quả bóng vàng 2022 sẽ căn cứ vào thành tích của các ứng viên ở mùa giải 2021/22 để đánh giá.

Bên cạnh đó, chỉ có đại diện của nền bóng đá thuộc top 100 thế giới và top 50 bóng đá nữ (trong đó có Việt Nam) được tham gia bầu chọn.

Vào tháng 8 vừa qua, France Football đã công bố 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng. Điều đáng nói là Lionel Messi không góp mặt trong danh sách này. Đây là lần đầu tiên El Pulga vắng mặt kể từ năm 2005. C.Ronaldo có tên nhưng cơ hội chiến thắng của anh rất thấp.

Trao giải Quả bóng vàng: Danh hiệu đã có chủ? - 2

Karim Benzema vượt trội so với những ứng cử viên còn lại (ảnh: Getty).

Trong bối cảnh ấy, Karim Benzema nổi lên như ứng cử viên số một cho danh hiệu này. Tiền đạo người Pháp đã trải qua mùa giải vô cùng thành công khi ghi 44 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo thành bàn trên mọi đấu trường. Thành tích ấy đã góp công lớn giúp Real Madrid giành cú ăn ba gồm La Liga, Champions League và siêu cúp Tây Ban Nha. Cá nhân Benzema đã nhận giải Vua phá lưới ở La Liga và Champions League.

Thực tế, nhiều chuyên gia đánh giá rằng giải Quả bóng vàng 2022 có ít sự cạnh tranh nhất so với  nhiều năm trở lại đây. Bởi lẽ, Benzema đã vươn lên quá mạnh mẽ và không có đối thủ cạnh tranh nào xứng tầm. Nhưng tất nhiên, cho tới khi France Football chưa công bố giải thưởng, người ta vẫn có quyền phỏng đoán những cái tên khác như De Bruyne, Robert Lewandowski, Kylian Mbappe, Erling Haaland…

Top 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2022

Thibaut Courtois, Rafael Leao, Christopher Nkunku, Mohamed Salah, Joshua Kimmich, Trent Alexander-Arnold, Vinicius Junior, Bernardo Silva, Luis Diaz, Robert Lewandowski, Riyad Mahrez, Casemiro, Son Heung-min, Fabinho, Karim Benzema, Mike Maignan, Harry Kane, Darwin Nunez, Phil Foden, Sadio Mane, Sebastien Haller, Luka Modric, Antonio Rudiger, Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Dusan Vlahovic, Virgil van Dijk, Joao Cancelo, Kylian Mbappe, Erling Haaland.

Đề cử giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất

Selma Bacha, Fridolina Rolfo, Vivianne Miedema, Lucy Bronze, Sam Kerr, Christiane Endler, Lena Oberdorf, Catarina Macario, Alexia Putellas, Alexandra Popp, Aitana Bonmati, Wendie Renard, Alex Morgan, Beth Mead, Asisat Oshoala, Marie-Antoinette Katoto, Millie Bright, Trinity Rodman, Ada Hegerberg.

Đề cử giải thủ môn xuất sắc nhất

Yassine Bounou (Sevilla), Alisson Becker (Liverpool), Thibaut Courtois (Real Madrid), Ederson (Man City), Mike Maignan (AC Milan), Edouard Mendy (Chelsea), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid), Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt), Hugo Lloris (Tottenham).

Đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Karim Adeyemi (Dortmund), Jude Bellingham (Dortmund), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Gavi (Barcelona), Ryan Gravenberch (Bayern), Nuno Mendes (PSG), Jamal Musiala (Bayern), Josko Gvardiol (RB Leipzig), Bukayo Saka (Arsenal), Florian Wirtz (Leverkusen).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Quả bóng vàng: Danh hiệu đã có chủ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO