Trao 14 giải Giáo viên chủ nhiệm giỏi chủ đề Giáo dục khuyết tật cấp thành phố

14/06/2023 22:27

Sáng 14/6, tại Lễ tổng kết Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi chủ đề Giáo dục khuyết tật cấp thành phố năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT TPHCM trao giải giáo viên chủ nhiệm giỏi cho 14 giáo viên.

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi với Chủ để “Giáo dục khuyết tật” cấp Thành phổ năm học 2022 – 2023 kết thúc vòng thi tiết dạy với sự tham gia của tổng cộng 34 giáo viên, trong đó có 30 giáo viên đạt đủ các điều kiện dự thi vòng 2 theo quy định.

Vòng trình bày Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục với sự tham gia của 30 giáo viên, tất cả đều đáp ứng đủ điều kiện để được công nhận danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi với Chủ để "Giáo dục khuyết tật" cấp Thành phố 2023

14 giáo viên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc khi tham gia Hội thi.

Trao 14 giải Giáo viên chủ nhiệm giỏi chủ đề Giáo dục khuyết tật cấp thành phố 1
Giáo viên được Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc khi tham gia Hội thi.

Giáo viên Đinh Lan Phương - Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, Giải nhất Hội thi cho hay: "Tham gia hội thi, tôi học được rất nhiều từ đồng nghiệp. Để có một tiết dạy tốt, giáo viên phải nỗ lực trong thời gian dài, tiếp cận trẻ, sử dụng các phương pháp... thì tiết dạy của mình mới thành công được"

Thành phố hiện có 33 đơn vị giáo dục đặc biệt trong đó có 21 đơn vị công lập (bao gồm 3 Trung tâm và 18 trường chuyên biệt) và 12 đơn vị ngoài công lập (bao gồm 6 trung tâm và 6 trường chuyên biệt). Hầu hết các đơn vị nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ từ lãnh đạo các cấp, và cộng đồng xã hội.

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, năm học 2022-2023, thành phố đón nhận hơn 6.300 trẻ em khuyết tật tiếp cận giáo dục.

Trong đó, hơn 1.800 em được học tập tại các trường giáo dục chuyên biệt, hơn 4.400 em đang học hòa nhập tại các trường phổ thông.  Số lượng này cũng tạo áp lực lên công tác chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật và đội ngũ giáo viên.

Tuy nhiên, các đơn vị đẩy mạnh các chương trình, các dự án, mô hình giáo dục chuyên biệt mang tính đột phá. Các giáo viên đã thể hiện sự nỗ lực và tài năng của mình trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng các yêu cầu đặc thù của việc giảng dạy trẻ khuyết tật.

Ông Nguyễn Bảo Quốc khẳng định: "Qua hội thi, chúng ta thấy được và công nhận sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng nghỉ của giáo viên. Họ là những người luôn sẵn sàng vượt qua những thách thức đặc biệt để tạo cơ hội học tập, phát triển toàn diện phát huy tối đa tiềm năng của các em"

Bài liên quan
  • Nữ giáo viên bật khóc chia tay lớp mầm non
    Sáng 26/5 trong buổi lễ chia tay các bé lớp 5-6 tuổi, cô Nguyễn Thị Hải (40 tuổi) Phó hiệu trưởng trường mầm non Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa không kìm được cảm xúc, lén lau nước mắt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trao 14 giải Giáo viên chủ nhiệm giỏi chủ đề Giáo dục khuyết tật cấp thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO