Tranh cãi việc tặng phong bì cho cô giáo ngày 20/11

Minh An| 16/11/2020 07:54

Việt BáoĐến hẹn lại lên, một mùa Hiến chương Nhà giáo nữa lại chuẩn bị đến. Trên mạng xã hội lại tiếp tục nổi lên tranh cãi nên tặng quà hay phong bì cho thầy cô giáo nhân ngày đặc biệt này.

Từ bấy lâu nay, nhiều người vẫn chọn cách tặng phong bì cho thầy cô như một món quà thiết thực. Vì rõ ràng phụ huynh không biết giáo viên muốn gì, cần gì để mua tặng. Vì thế nên tặng phong bì là thiết thực nhất, thầy cô muốn mua gì thì tùy họ.

“Bác tôi là giáo viên trường THCS nên tôi rất hiểu. Vì là giáo viên giỏi, được phụ huynh quý mến nên năm nào cũng thế, cứ đến 20/11 là phụ huynh, học sinh nô nức đến tặng quà.

Qua 20/11 bác tôi phải khổ sở gọi người đến cho bớt đồ. Nào là khăn, nào sữa tắm, nào vải vóc, rồi quần áo. Tôi thấy như vậy thật lãng phí. Chi bằng mình cứ tặng thầy cô phong bì để thiếu gì thì họ mua theo ý họ. Như vậy quà tặng của mình vừa ý nghĩa mà lại vừa thiết thực”, một phụ huynh nói.

Ảnh minh họa: Internet

Thế mà có nhiều ý kiến vẫn lăn tăn, cho rằng không nên tặng phong bì để “hối lộ” thầy cô nhân ngày đặc biệt này.

“Tặng phong bì cho thầy cô mang ý nghĩa xô bồ và thực dụng quá, chẳng có chút tình cảm nào. Tặng phong bì có khác nào “hối lộ” thầy cô để con mình  được thầy cô quan tâm hơn. Với ý nghĩ thực dụng ấy thì thật tội nghiệp cho những người làm nghề dạy trẻ quá”, một phụ huynh khác bình luận.

Một phụ huynh khác thì cho rằng, mỗi ngày, học sinh có 8 tiềng ở trường, được thầy cô dạy dỗ bảo ban, không chỉ dạy chữ mà còn uốn nắn cách sống, cách làm người. Những gì con học ở nhà trường là hành trang quan trọng để hình thành thói quen, tính cách mai sau các con vào đời nên việc tri ân những người thầy, người cô dạy dỗ cho con mình là điều cần thiết.

“Tôi thấy thương nhất là những cô giáo mầm non. Họ có khác gì người mẹ thứ 2 của con chúng ta. Khi con 2 tuổi còn chưa tự biết cầm thìa thì cô giáo bón cơm cho, cô giáo cũng là người cho con đi vệ sinh, vỗ về con từ bữa ăn đến giấc ngủ…

Những công việc này là trách nhiệm, nhưng chắc chắn phải có tình yêu thương và sự nhẫn nại thì mới làm được. Chúng ta chăm sóc 1, 2 đứa trẻ trong nhà, nhiều khi còn muốn stress vì sự tinh nghịch, hiếu động của con mình. Các thầy cô giáo chăm 1 lúc hàng chục đứa trẻ, cần phải có nhiều kĩ năng và sự nhẫn nại.

Nhìn nhận đúng công lao của thầy cô, chúng ta mới có sự thông cảm, yêu thương và trân trọng. Việc tặng một món quà trong dịp đặc biệt thay lời cảm ơn những người dạy dỗ, chăm sóc con mình cũng là hợp lẽ. Sao lại nghĩ là chuyện hối lộ, “tập hư” các thầy cô giáo”, một phụ huynh chia sẻ…

Còn nhiều người cho rằng, chiếc phong bì có trở thành món quà trang trọng hay không, phụ thuộc nhiều vào thái độ của bố mẹ - người tặng quà thầy cô giáo. Nếu bạn đưa cho cho thầy cô với thái độ coi thường, khinh bỉ ý nghĩa của món quà sẽ bị méo mó đi rất nhiều. Còn nếu bạn tặng cô giáo một chiếc phong bì gói gém cả sự cảm ơn chân thành thì lại khác.

Tặng phong bì cho thầy cô ngày 20/11 có thể vẫn đang là vấn đề tranh cãi giữa nhiều bậc phụ huynh. Nhưng có lẽ, món quà ngày 20/11 cho cô giáo của con chỉ đơn giản là một lời cảm ơn chân thành xuất phát từ trái tim cũng đủ làm họ ấm lòng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi việc tặng phong bì cho cô giáo ngày 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO