Tranh cãi việc ông Troussier không sử dụng tiền vệ Hoàng Đức

MINH PHONG| 22/11/2023 16:29

Huấn luyện viên Troussier không sử dụng tiền vệ Hoàng Đức trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vì lý do chuyên môn.

Tranh cãi việc ông Troussier không sử dụng tiền vệ Hoàng Đức
Tiền vệ Hoàng Đức không thi đấu trong 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq. Ảnh: Xuân Trang

Tuyển Việt Nam nhận thất bại 0-1 trước tuyển Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á, diễn ra tối 21.11.

Ở trận đấu này, đội hình ra sân của tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi so với trận gặp Philippines trước đó, bao gồm Văn Lâm, Thanh Bình, Tuấn Anh, Thái Sơn, Tiến Linh hay Văn Toàn, Minh Trọng,...

Trong hiệp 2, chiến lược gia người Pháp có 5 sự thay đổi người, lần lượt tung Đình Bắc, Thanh Nhàn, Thành Long, Văn Khang và Việt Anh vào sân. Trong đó, ông Troussier tiếp tục đặt niềm tin ở 3 cầu thủ trẻ là Văn Khang, Thanh Nhàn và Đình Bắc.

Đáng chú ý, một số nhân tố trụ cột như Hùng Dũng, Văn Quyết hay Hoàng Đức không được sử dụng. Đặc biệt, trường hợp của tiền vệ Hoàng Đức cũng gây nhiều tranh cãi khi anh chưa thi đấu một phút nào sau 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nói về cách sử dụng nhân sự của mình, huấn luyện viên Troussier cho biết: "Tôi hài lòng với tuyến tiền vệ hiện tại. Chúng ta thường có xu hướng nhìn nhận và đặt năng lượng của cá nhân cầu thủ lên trên tập thể. Những màn trình diễn như vậy, chúng ta chỉ có thể đánh bại đối thủ yếu hơn hoặc ngang bằng ở Đông Nam Á, nhưng khi đối đầu với Iraq hoặc đối thủ khác tầm châu Á, chỉ dựa vào sự xuất thần của một cầu thủ là chưa đủ.

Trình độ cá nhân của cầu thủ Việt Nam chưa cao vì nhiều lý do. Hiện tại, trong đội hình tuyển Việt Nam, không có ai thi đấu ở nước ngoài. Nếu muốn giành kết quả tốt, chúng ta phải đồng bộ về khâu tổ chức không bóng, tổ chức phòng ngự và tôi cho rằng Hoàng Đức chưa đáp ứng được điều này.

Ông Troussier nhấn mạnh: "Quả bóng vàng Việt Nam năm nay có thể thuộc về Hoàng Đức, nhưng tôi muốn cậu ấy đóng góp nhiều hơn nữa trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Ở những đợt hội quân gần đây, tôi luôn luôn thúc đẩy Hoàng Đức tối đa và tôi mong cậu ấy hiểu".

Nhiều người nhận định, đây là chiêu "khích tướng" của huấn luyện viên Troussier dành cho tiền vệ Hoàng Đức. Cầu thủ sinh năm 1998 cần phải cố gắng hơn để phá vỡ giới hạn của bản thân và thích ứng với mọi yêu cầu từ ban huấn luyện.

"11 cái tên ra sân chắc chắn họ đã nỗ lực rất nhiều trên sân tập. Còn Hoàng Đức, Hùng Dũng thì đẳng cấp không cần phải bàn cãi, nhưng có thể họ thiếu một điều gì đó mà ông Troussier cần cho lối chơi của mình.

Cách làm của huấn luyện viên ở thời điểm này nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh, tạo động lực cho các cầu thủ cùng cố gắng và phấn đấu như nhau", khán giả Chí Nguyễn bình luận trên một diễn đàn bóng đá Việt Nam.

Một cổ động viên khác viết: "Tôi nghĩ đây là ván cược đầy rủi ro của huấn luyện viên Troussier, nhưng đáng để làm. Tính cạnh tranh ở đội tuyển là cần thiết để các trụ cột thế hệ 1993-1999 xem lại mình.

Tôi cảm giác như họ cũng bắt đầu có động lực để cạnh tranh sòng phẳng với những cầu thủ khác, bất kể tuổi tác. Việt Nam còn gặp Iraq ở vòng loại World Cup 2026 và cả Asian Cup, chờ xem màn thể hiện sắp tới như thế nào".

Dù vậy, một bộ phận người hâm mộ khác chưa hài lòng với cách giải thích của nhà cầm quân người Pháp.

"Hoàng Đức là một trong những cầu thủ tốt nhất Việt Nam thời điểm này. Cậu ấy là trụ cột của Thể Công - Viettel, tự tin cầm bóng trước Hàn Quốc, đá khéo và tư duy thông minh. Việc không sử dụng Hoàng Đức cũng khiến nhiều người khó hiểu", khán giả Minh Thành bình luận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi việc ông Troussier không sử dụng tiền vệ Hoàng Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO