Tranh cãi việc gọi Lan Khuê là hoa hậu

23/01/2024 09:18

Xuất hiện trong một show diễn thời trang, Lan Khuê được MC giới thiệu là hoa hậu. Sự việc gây tranh cãi vì Lan Khuê vốn được công chúng gọi là Hoa khôi Áo dài.

Ngày 20/1, Lan Khuê tham gia trình diễn trong một show thời trang ở TPHCM. Khi đến lượt mình bước ra catwalk, cô được nam MC của chương trình giới thiệu là siêu mẫu, hoa hậu.

Đoạn video ghi lại cảnh Lan Khuê được giới thiệu là hoa hậu sau đó lan truyền trên các diễn đàn sắc đẹp và gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều khán giả thắc mắc về việc Lan Khuê được gọi là hoa hậu vì trước đây cô được biết đến với danh xưng Hoa khôi Áo dài 2014. Người đẹp chưa từng đăng quang ở một cuộc thi nào có tên gọi là hoa hậu.

Tranh cãi việc gọi Lan Khuê là hoa hậu-1Tranh cãi việc gọi Lan Khuê là hoa hậu-2
Lan Khuê gây tranh cãi khi được gọi bằng danh xưng hoa hậu.

Một bộ phận khán giả lại cho rằng cuộc thi mà Lan Khuê đăng quang có tên gọi là Hoa khôi Áo dài nhưng được tổ chức với quy mô cấp quốc gia nên cũng tương đương với danh xưng hoa hậu.

Trần Ngọc Lan Khuê sinh năm 1993, cao 1,76 m với số đo ba vòng: 84-60-88 cm. Cô từng theo học ở Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM. Lan Khuê hoạt động như một người mẫu chuyên nghiệp từ lâu và từng đăng quang Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Trước đó Lan Khuê từng giành nhiều giải thưởng như giải Siêu mẫu triển vọng tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, Á quân 2 Asian Supermodel Contest 2012, Á quân 1 New Silk Road Model Look 2013.

Năm 2014, Lan Khuê đăng quang Hoa khôi Áo dài và được quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 ở Trung Quốc. Chung cuộc, người đẹp vào top 11. Đây được xem là thành tích cao nhất mà các người đẹp Việt Nam từng giành được ở đấu trường Hoa hậu Thế giới.

Sự việc Lan Khuê được gọi là hoa hậu cũng làm dấy lên tranh cãi về việc loạn danh xưng hoa hậu trong showbiz Việt hiện nay. Trước đó, cũng đã có nhiều trường hợp các người đẹp được gọi là hoa hậu, gây tranh cãi.

Ví dụ trường hợp của người mẫu Minh Tú. Cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2018 và được trao giải phụ Miss Supranational Asia - Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Tuy nhiên, sau khi về nước người đẹp thường xuyên được gọi là hoa hậu.

Khán giả cho rằng giải thưởng mà cô đạt được chỉ là giải phụ, không phải giải Hoa hậu Siêu quốc gia 2018, nên không thể gọi cô bằng danh xưng hoa hậu. Hơn nữa, Minh Tú cũng chưa từng đăng quang cuộc thi hoa hậu nào ở trong nước.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi việc gọi Lan Khuê là hoa hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO