Tranh cãi về bản án của B.I (iKON) sau phán quyết cuối cùng từ phiên tòa: Knet thấy nương tay, fan quốc tế lại bức xúc so sánh với Seungri

Snowie,| 10/09/2021 16:37

Tòa án Seoul đã chính thức tuyên bản án đối với B.I (Kim Hanbin) với tội danh mua bán và sử dụng chất cấm.

Thời gian qua, B.I (Kim Hanbin) - cựu trưởng nhóm iKON - đã phải đối mặt với những cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc mua bán và sử dụng chất cấm. Vụ việc này lần đầu bị phát giác vào năm 2019 và khiến B.I phải rời iKON, kéo theo cả cựu chủ tịch YG cũng bị điều tra vì bị nghi ngờ bao che cho nghệ sĩ. Cuối cùng vào ngày hôm nay, tòa đã tuyên bản án cho B.I và netizen hiện đang có một cuộc tranh luận xem liệu đây là hình phạt 'nương tay' hay 'quá nặng nề' đối với nam idol.

Trước đó vào ngày 27/8, Tòa án quận Trung tâm Seoul đã tổ chức phiên xét xử sơ thẩm đầu tiên với B.I. Lúc đó, nam idol bị cáo buộc đã mua và sử dụng chất cần sa cùng chất gây ảo giác LSD thông qua Han Seo Hee vào tháng 4 và tháng 5/2016. Với những tội danh này, B.I bị phía công tố viên đề nghị mức án 3 năm tù giam và phạt tiền 1,5 triệu won (khoảng 30 triệu VNĐ).

Tại phiên xét xử đầu tiên lúc đó, B.I đã thừa nhận lỗi lầm của mình và đệ trình một lá đơn xin khoan hồng trước khi phiên xét xử đầu tiên diễn ra. Thông qua công ty chủ quản IOK Company, nam rapper và producer tài năng cũng thành khẩn cho biết: 'Tôi không thể quay lại quá khứ để sửa chữa sai lầm, nhưng tôi đã suy nghĩ về cách mình có thể cải thiện thế giới và giúp tạo ra một xã hội tốt đẹp hơn trong suốt quãng đời còn lại.'

Cuối cùng vào ngày hôm nay 10/9, Tòa án quận Trung tâm Seoul đã đưa ra bản án chính thức dành cho B.I. Theo đó, anh sẽ phải nhận bản án 4 năm tù treo (tức trong thời gian quản chế), nộp phạt số tiền 1,5 triệu won, thi hành 80 giờ phục vụ cộng đồng và tham gia 40 giờ giảng dạy về điều trị và cai nghiện ma túy.

Nếu trong thời gian quản chế 4 năm này mà B.I vẫn tiếp tục tái phạm thì sẽ lập tức bị ngồi tù 3 năm. Ngoài ra trong biên bản xét xử vụ việc, tòa án nêu rõ B.I đã hút cần sa 3 lần vào tháng 3/2016 và tháng 4/2016. Nam rapper cũng đã mua 8 tờ ma túy 'bùa lưỡi' (LSD).

Tòa án cho biết: 'Những gì bị cáo đã làm không thể được giải thích bằng lý do chỉ vì tò mò. Hành vi sử dụng ma túy của người nổi tiếng có tác động rất lớn đến xã hội, nó làm suy giảm nhận thức của công chúng và thanh thiếu niên về ma túy. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, bị cáo có thái độ thành khẩn khai nhận. Bản thân bị cáo là người phạm tội lần đầu, bố mẹ cũng cam kết bảo ban bị cáo, các mối quan hệ xã hội xung quanh của bị cáo, bao gồm cả gia đình cũng được được duy trì tốt.'

Sau khi kết thúc phiên tòa, B.I đã cúi đầu 90 độ xin lỗi tất cả mọi người trước toàn thể ống kính phóng viên báo chí đang có mặt. Anh chia sẻ: 'Tôi sẽ dành thời gian để tự kiểm vì những sai lầm của bản thân và suy xét lại cuộc đời mình. Tôi sẽ cố gắng sống hết mình để có thể nhận được sự tha thứ từ những người đã vì tôi mà tổn thương. Một lần nữa, tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi mọi người.'

Tuy nhiên sau đó cánh phóng viên có hỏi thêm những câu như: 'Anh nhận thấy việc tự kiểm điểm suy ngẫm và hoạt động album có khác biệt với nhau hay không?' hay 'Liệu anh có tiếp tục hoạt động âm nhạc của mình không?'. Với những câu hỏi này, B.I đã giữ im lặng.

B.I xuất hiện tại tòa và có những chia sẻ với phóng viên Hàn Quốc sau khi tiếp nhận bản án 4 năm tù treo

Sau khi thông tin về bản án cuối cùng của B.I được công bố, nhiều netizen Hàn đã tỏ ra tức giận. Lý do là so với bản án 3 năm tù giam mà công tố viên từng đề nghị trước đó, bản án chính thức 4 năm quản chế này lại được xem là 'nương tay' và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Họ cũng không hài lòng khi dù B.I đang bị xét xử và quản chế nhưng vẫn có thể hoạt động âm nhạc như không có gì xảy ra.

Một số Knet bình luận:

- Yup, tôi biết cuối cùng cậu ta cũng chỉ bị phạt án treo thôi! Đó là lý do tại sao cậu ta đang chuẩn bị cho buổi concert của mình đấy ..

- Đúng là pháp luật Hàn Quốc!!

- Tôi biết ngay là cậu ta chỉ bị phạt tù treo thôi. Cậu ta còn mặt dày đi tổ chức concert online còn gì!!

- Thoát nạn với 4 năm tù treo, thật tuyệt vời!! 

- Bản án quá nhẹ, và đó là lý do vì sao có rất nhiều người nổi tiếng vẫn tiếp tục dùng chất cấm! 

- Sử dụng ma túy nhưng chỉ bị phạt tù treo!! Đúng là Hàn Quốc! 

- Ngay cả khi bị quản chế thì cậu ta cũng phải ngừng hoạt động trong làng giải trí mà? Thậm chí cậu ta còn giữ chức CEO của IOK Company? Cậu ta phải bị cấm làm mấy cái chuyện này chứ? 

B.I phát hành MV solo 'illa illa' vào đầu tháng 6/2021

Trái lại, nhiều fan của B.I và một bộ phận fan Kpop quốc tế lại cảm thấy bản án này đã là hợp lý, tuy nhiên họ cũng cảm thấy khó hiểu khi vì sao B.I từng bị tuyên đến 3 năm tù, và chính thức là 4 năm quản chế chỉ vì hành vi sử dụng chất cấm. Lý do là bởi gần đây tòa cũng đã tuyên án sơ thẩm 3 năm tù giam với Seungri mặc dù nam idol được cho là có rất nhiều tội danh khác nhau. Ngoài ra, Seungri vẫn còn có thể kháng cáo và bản án vẫn có thể thay đổi. Những fan này cho rằng so với những gì Seungri đã làm thì bản án với B.I là quá nặng nề.

Nhiều fan B.I bức xúc so sánh bản án sơ thẩm của nam idol và bản án của Seungri 

Một số fan và netizen quốc tế bình luận:

- 4 năm quản chế là hợp lý. Mong cậu ấy sẽ tự kiểm điểm và không bao giờ tái phạm sai lầm.

- Lẽ ra đừng nên lãng phí tài năng của mình chỉ vì những chuyện thế này! Xin hãy thi hành bản án nghiêm túc và trở lại làm một con người mới.

- Ban đầu công tố viên đề xuất 3 năm tù giam và tôi đã bật cười vì bản án đó ngang với Seungri, ngang với cả nhiều tội danh nghiêm trọng khác tại Hàn Quốc. 

- Bản án đó là đúng rồi, chỉ quản chế thôi vì thật ra người mua bán còn bị phạt nặng hơn người sử dụng mà. 

- Luật pháp Hàn Quốc thật thú vị. Hãy nhìn bản án của B.I và bản án của Seungri. 

- Hanbin xin hãy thực hiện bản án nghiêm túc và tự kiểm điểm. Mong đợi ngày anh sớm comeback! 

- Bản án vẫn quá nặng! Seungri bị cáo buộc gần 10 tội danh nhưng cũng chỉ đề xuất 3 năm tù giam!!

- Hài hước là Seungri và B.I đều từng bị công tố đề xuất bản án 3 năm tù giam, dù Seungri phạm tội rất nghiêm trọng. 

Lần gần đây nhất, B.I hợp tác sản xuất cho ca khúc solo của Lee Hi và góp giọng, tham gia diễn xuất trong MV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi về bản án của B.I (iKON) sau phán quyết cuối cùng từ phiên tòa: Knet thấy nương tay, fan quốc tế lại bức xúc so sánh với Seungri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO