Tranh cãi tình huống trung vệ Martinez trở thành tội đồ của Man Utd

Sông Lam| 09/09/2022 11:07

Trung vệ Lisandro Martinez đã trở thành tội đồ của Man Utd khi anh để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn tới bàn thua duy nhất của "Quỷ đỏ" trước Real Sociedad.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Arsenal vào cuối tuần trước, Man Utd lại tỏ ra bế tắc trong trận ra quân ở vòng bảng Europa League trước Real Sociedad rạng sáng nay (9/9) và không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

HLV Erik Ten Hag đã tung trung vệ Lisandro Martinez vào sân trong hiệp hai, nhưng chính cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất của Man Utd ở những vòng đấu gần đây lại hóa thành tội đồ của đội nhà.

Tranh cãi tình huống trung vệ Martinez trở thành tội đồ của Man Utd - 1

Tình huống Martinez khiến đội nhà chịu quả phạt đền sau khi cố gắng ngăn chặn pha dứt điểm của David Silva (Ảnh: Getty).

Phút 57, tiền vệ Silva dứt điểm trong vòng cấm, bóng đập chân Lisandro Martinez rồi văng vào cánh tay. Trọng tài người Italy, Marco Di Bello không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, bất chấp phản ứng quyết liệt từ cầu thủ chủ nhà.

Sau khi trao đổi qua bộ đàm với tổ trọng tài VAR, ông Di Bello giữ nguyên quyết định cho đại diện La Liga hưởng phạt đền. Từ cự ly 11m, Brais Mendez dứt điểm thành công để mở tỷ số. Đáng chú ý đây lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu và Man Utd chịu thất bại ngay trong ngày ra quân vòng bảng Europa League.

Tranh cãi tình huống trung vệ Martinez trở thành tội đồ của Man Utd - 2

Đội trưởng Harry Maguire phải nhận thẻ vàng sau lỗi phản ứng quyết định của trọng tài (Ảnh: Getty).

Quyết định của tổ trọng tài vấp phải sự phản đối từ cổ động viên (CĐV) và cả các chuyên gia. "Đó không thể là một quả phạt đền. Bóng rõ ràng đã chạm một phần cơ thể của Martinez rồi mới đập vào tay. Một quyết định khó hiểu của trọng tài", nhà báo Josh Bunting cho biết.

"Tổ VAR đã có một quyết định đáng hổ thẹn. Tôi không hiểu tại sao Man Utd lại phải chịu phạt đền ở tình huống này", cây viết Niall McGrarth nhận định.

"Làm thế nào lại thổi phạt đền ở tình huống này? Rõ ràng bóng đã chạm chân Martinez rồi mới văng vào tay, luật đã quá rõ mà sao tổ trọng tài vẫn làm ngơ", một CĐV bày tỏ sự tức giận.

"Đó không bao giờ là một quả phạt đền. Chúng tôi thật không thể hiểu nổi", CĐV khác nói thêm.

Tranh cãi tình huống trung vệ Martinez trở thành tội đồ của Man Utd - 3

Man Utd gặp thất bại ngay trong ngày ra quân vòng bảng Europa League sau tình huống gây tranh cãi của Martinez (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, nhà báo người Anh Daniel Blanco lại ủng hộ quyết định của trọng tài: "Ở tình huống này, Martinez đã dang rộng tay khỏi thân người để chiếm một khoảng không trước khung thành. Có lẽ đây là lý do ông Di Bello thổi phạt chủ nhà".

"Phạt đền là đúng rồi vì Martinez cố tình dang rộng cánh tay", một CĐV nhận xét.

Đáng chú ý, ở trận đấu với Real Sociedad, HLV Erik Ten Hag đã xếp C.Ronaldo đá chính ngay từ đầu. "Quỷ đỏ" dồn bóng cho C.Ronaldo phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng tiền đạo 37 tuổi vẫn chưa có được cảm giác bóng tốt nhất. CR7 chỉ có 3 cú dứt điểm không trúng khung thành. Đến khi anh đưa được bóng vào lưới, bàn thắng lại bị tước vì lỗi việt vị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi tình huống trung vệ Martinez trở thành tội đồ của Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO