Tranh cãi quan điểm idol Kpop sẽ bị dancer chiếm spotlight sau 'Street Woman Fighter': Khi fancam dancer phụ họa view cao hơn cả ca sĩ chính!

Snowie,| 20/09/2021 15:18

Bạn có cảm thấy khó chịu nếu như fancam backup dancer lại có view lấn át cả người hát chính là idol của bạn trong cùng một màn trình diễn?

'Street Woman Fighter' là chương trình sống còn dành cho các nhóm dancer nữ chuyên nghiệp của Mnet. Tại đây, có tổng cộng 8 nhóm nhảy nữ sẽ thi đấu cạnh tranh cho vị trí quán quân bao gồm: YGX, LACHICA, WANT, WAYB, CocaNButter, HolyBang, Hook, PROWDMON. Phần lớn các thí sinh tham gia đều là những dancer nữ chuyên nghiệp, ngoại trừ sự xuất hiện của một idol Kpop chính là Lee Chaeyeon (cựu thành viên IZ*ONE) nằm trong team WANT.

Đây là một trong những show sống còn nhận được phản ứng tích cực của các Knet bởi vì nó đã mang đến những màn trình diễn bài bản, ấn tượng đến từ các dancer. Tuy nhiên nó cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi xoay quanh khái niệm vũ đạo của dancer chuyên nghiệp và vũ đạo của idol Kpop.

Một trong những nhân tố làm 'châm ngòi' cho cuộc tranh cãi này chính là sự xuất hiện của Lee Chaeyeon. Theo đó tuy là idol nhảy tốt nhưng Chaeyeon luôn bị đánh giá là yếu kém nhất show, thậm chí là bị xem thường. Lý do cho sự phân biệt này là bởi tính chất nghề nghiệp của họ khác nhau nên mục đích luyện tập vũ đạo cũng không giống nhau. Nếu như dancer chuyên nghiệp sẽ thoải mái thể hiện khí chất, cá tính và sự bùng nổ thì idol thường phải cân bằng giữa cả việc hát, nhảy và tính thẩm mỹ khi trình diễn.

Lee Chaeyeon bị đánh giá là idol Kpop nhảy giỏi nhưng vẫn kém xa dancer chuyên nghiệp 

Tuy nhiên mới đây netizen Hàn còn bàn đến một khía cạnh sâu xa hơn của vấn đề: Ngay cả khi không phải thi đấu mà chỉ đơn giản là nhảy trên cùng sân khấu, những dancer nổi tiếng từ 'Street Woman Fighter' ngay cả khi chỉ nhảy phụ họa thì cũng sẽ lấn át các idol Kpop từ đây?

Mới đây một bài đăng trên diễn đàn mạng Hàn Quốc bàn về tương lai của các dancer nổi tiếng nhờ hiệu ứng 'Street Woman Fighter' đã gây chú ý với Knet. Người viết bài chia sẻ quan điểm rằng vì các dancer chuyên nghiệp đã được biết đến tài năng một cách rộng rãi hơn nên bây giờ kỹ năng nhảy của idol đã không còn thú vị nữa. Mặt khác, chủ bài đăng còn nghĩ rằng các idol Kpop từ nay sẽ có một nỗi lo sợ bị dancer lấn át nên họ sẽ chần chừ khi biểu diễn cùng những dancer quá nổi tiếng.

NOZE

Lee Jung 

Dưới đây là nội dung bài đăng của Knet:

'Thành thật mà nói, xem idol nhảy bây giờ không còn khiến người ta thấy thỏa mãn nữa.
Những ai tìm xem vũ đạo của HyunA thì cuối cùng sẽ chỉ nhìn thấy Emma
Còn những ai xem vũ đạo của Rosé thì cuối cùng sẽ chỉ nhìn mỗi Lee Jung
Vậy nên từ quan điểm của ca sĩ, không phải điều này sẽ khiến họ chần chừ mỗi khi muốn dùng backup dancer hay sao?
Các ca sĩ biết rằng ngoài kia sẽ có những người lấy cớ dancer nhảy giỏi để chỉ trích họ rằng họ không đủ khả năng trình diễn để nổi bật hơn.'  

*Emma, Lee Jung: Những dancer nổi tiếng từ trước và cả sau khi tham gia 'Street Woman Fighter'.

Trên thực tế hiệu ứng mang lại từ show vũ đạo này của Mnet là rất lớn, nó khiến các dancer trở nên nổi tiếng không thua gì các idol Kpop. Thậm chí mới đây, backup dancer còn có cả fancam riêng ngay cả trong màn trình diễn của các idol Kpop do chính nhà đài Mnet đăng tải.

Theo đó gần đây HyunADAWN có màn comeback hát đôi với ca khúc 'PING PONG'. Và khi quảng bá sân khấu này trên M Countdown, nhà đài thậm chí còn ưu ái đăng fancam của Emma và Kim Jihyang - 2 dancer nổi tiếng. Fancam của Emma đạt đến 1,4 triệu view, còn của Kim Jihyang cũng có đến 254k view. Trong khi đó fancam của 2 nhân vật chính là HyunA và DAWN lại thấp hơn rất nhiều, lần lượt chỉ có 65k view và 15k view.

Fancam trình diễn ca khúc 'PING PONG' của HyunA và Dawn có lượt view thấp hơn rất nhiều...

....So với fancam trình diễn 'PING PONG' của 2 backup dancer là Kim Jihyang và Emma. 

Ví dụ này đã cho thấy khả năng các dancer lấn át ca sĩ chính là hoàn toàn có thể. Từ đó Knet đã tranh cãi rằng liệu có phải nếu các idol hạn chế dùng dancer thì dancer sẽ thiệt thòi hay không? Với vấn đề này, nhiều Knet cho rằng không cần phải lo cho các dancer nổi tiếng vì họ thường là người biên đạo cho chính idol, có lớp dạy nhảy riêng v...v... Trong khi đó, chính idol Kpop mới cần phải cải thiện kỹ năng của mình để không bị lấn át.

Noze là backup dancer của Kai khi trình diễn ca khúc 'Mmmh'

Trái lại, cũng có nhiều netizen và fan Kpop cho rằng các dancer chuyên nghiệp thật sự giỏi giang, nhưng dường như họ đã bị tâng bốc quá đà nhờ vào hiệu ứng 'Street Woman Fighter'. Khi thi đấu với tư cách cá nhân, tài năng của họ là không thể bác bỏ. Tuy nhiên với vai trò là backup dancer của idol, nhiệm vụ của họ là hỗ trợ cho idol để có màn trình diễn tốt nhất, và vẫn phải làm bật được nhân vật chính. Một số Knet còn gay gắt cho rằng nếu làm backup dancer mà cố tình nổi bật hơn ca sĩ hát chính thì đó đã là thiếu chuyên nghiệp.

Cuối cùng, cũng có những Knet không thích việc tung fancam của dancer nếu đó là màn trình diễn của riêng idol Kpop. Điều này sẽ dẫn đến việc tạo cho idol một áp lực không đáng có khi vốn dĩ đó là màn trình diễn của riêng họ chứ không phải để đem ra so sánh view và kỹ năng với dancer.

Fancam trình diễn đạt 1,4 triệu view với vai trò backup dancer cho HyunA và DAWN của Emma (tham gia 'Street Woman Fighter')

Fancam dancer Kwon Young Deuk trong màn trình diễn 'On The Ground' của Rosé (BLACKPINK) cũng thu về 1,6 triệu view

Một số bình luận của Knet và fan Kpop quốc tế về việc nỗi lo dancer sẽ nổi bật hơn cả idol Kpop sau 'Street Woman Fighter', và liệu có phải vì điều này mà idol sẽ ít dùng đến những dancer đã nổi tiếng sẵn hay không:

- Các dancer xuất hiện trên 'Street Woman Fighter' thường không phải là backup dancer. Thay vào đó họ là những biên đạo và đứng lớp, vì vậy đừng lo lắng cho họ làm gì. 

- Họ kiếm được nhiều tiền hơn từ việc biên đạo và tham gia giảng dạy các lớp học hơn là trở thành backup dancer. Dù sao thì sau 'Street Woman Fighter', hiệu ứng sẽ giảm dầntrong vài tháng và rồi các nghệ sĩ có thể sử dụng các vũ công trở lại bình thường trở lại thôi. 

- Nhưng mà nhiệm vụ của backup dancer là nhảy phụ họa mà? Họ phải nhảy một cách tiết chế để làm tôn lên nhân vật chính chứ. 

- Tôi không thích backup dancer có fancam riêng chút nào. Ở show họ là nhân vật chính, nhưng trên stage họ là backup dancer, idol mới là nhân vật chính. Thật không tôn trọng với idol. 

- Nhưng thú thật là tôi thích xem dancer nhảy hơn là idol nhảy. Fancam của họ rất cuốn hút. 

- Backup dancer chỉ cần tập trung cho mục đích nhảy. Còn idol phải hát, nhảy, thể hiện biểu cảm, bắt trọn góc máy lên hình v...v... Họ đã phải rất vất vả và bây giờ mấy người bảo backup dancer lấn át họ là sao?!! 

- Nói thật nhé, những người nghĩ rằng rồi các dancer sẽ lấn át idol chẳng qua là fan của các dancer đang phản ứng và suy diễn thái quá thôi haha. Ai lại so sánh ca sĩ chính nhảy với dancer sau họ chứ? Bộ bạn nghĩ rằng mọi người thần tượng ca sĩ đó chỉ vì họ nhảy ư? Họ là idol có thể hát, nhảy và nhiều yếu tố khác nữa chứ có phải mỗi nhảy đâu, làm sao mà lấn át được. 

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về tranh cãi này? Liệu có phải các backup dancer nổi tiếng sẽ lấn át các idol Kpop và khiến idol cảm thấy áp lực? Bạn nghĩ gì về việc backup dancer cũng có fancam riêng trong màn trình diễn của ca sĩ? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Xem thêm: Knet gọi tên 10 idol Kpop đủ trình đấu lại các dancer chuyên nghiệp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi quan điểm idol Kpop sẽ bị dancer chiếm spotlight sau 'Street Woman Fighter': Khi fancam dancer phụ họa view cao hơn cả ca sĩ chính!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO