Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Tottenham

H. Long| 16/09/2024 10:24

Các chuyên gia bóng đá Anh như Paul Merson và Les Ferdinand khẳng định bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng Tottenham không hợp lệ.

Trong trận đấu ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Tottenham nhờ bàn thắng duy nhất của Gabriel. Ngôi sao người Brazil đã đánh đầu thành công sau quả đá phạt của Bukayo Saka.

Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Tottenham - 1
Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Tottenham - 2

Gabriel có vẻ như có tác động với Romero (Ảnh chụp màn hình).

Chiến thắng này đã giúp "Pháo thủ" vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi có được 10 điểm sau 4 trận đấu, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Dù vậy, sau chiến thắng của Arsenal, không ít tranh cãi đã xuất hiện, đặc biệt là liên quan tới bàn thắng của Gabriel. Theo hai chuyên gia Paul Merson và Les Ferdinand, cầu thủ của Arsenal đã có tình huống đẩy sau với Cristian Romero của Tottenham, trước khi bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Cựu danh thủ Paul Merson cho biết: "Tôi rất thất vọng khi tình huống đó trọng tài không thổi phạm lỗi với Gabriel. Trong tình huống này, Romero đã đứng sai vị trí và đánh giá sai tình huống. Ngay cả khi tôi không phải là trung vệ, tôi cũng biết cần phải đứng cạnh đối thủ. Bạn phải quan sát bóng và đối thủ.

Tuy nhiên, rõ ràng, Romero cũng bị Gabriel đẩy xa với khoảng cách một sải tay. Tôi mong đợi trọng tài thổi còi".

Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Tottenham - 3

Gabriel đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Arsenal (Ảnh: EPA).

Les Ferdinand cho rằng Romero đáng ra cần phải phản ứng mạnh mẽ hơn. Ông cho biết: "Tôi nghĩ nếu một tiền đạo làm như vậy, trọng tài cần phải thổi phạt anh ta. Tuy nhiên, trọng tài không quan sát thấy tình huống. Romero cần phải phản ứng mạnh mẽ hơn. Đó là pha phòng thủ tệ hại của Romero nhưng anh ta đã bị tác động phía sau lưng".

Paul Merson cho rằng hậu vệ Jurrien Timber đáng ra phải nhận thẻ đỏ với tình huống thô bạo với Pedro Porro ở phút 36. Ông nói thêm: "Nhìn vào tình huống đó, rõ ràng Timber đã may mắn khi thoát thẻ đỏ, nhất là ở những trận đấu xa nhà. Trọng tài rút ra thẻ vàng giống như rút que kem vậy".

Vào giữa tuần này, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới sân của Atalanta trong khuôn khổ Champions League.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh cãi nảy lửa về bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Tottenham
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO